“โอบามา” เผยอาจออกมาวิจารณ์ “ทรัมป์” ในฐานะพลเมือง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โอบามา พร้อมให้เวลา ทรัมป์ เสนอแนวทางของตัวเอง แต่ระบุว่าตนอาจจะออกมาวิพากษ์วิจารณ์ในฐานะพลเมือง โดยเฉพาะหากเป็นเรื่องที่ขัดกับค่านิยมอเมริกัน

บารัค โอบามา ประธานาธิบดีของสหรัฐฯ แถลงข่าวหลังเสร็จสิ้นการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิก หรือ “เอเปค” ที่กรุงลิมา ของเปรู ว่า ตนพร้อมจะสนับสนุน และให้เวลานาย โดนัลด์ ทรัมป์ ได้ทบทวนนโยบายของตนเอง แต่ทันทีที่เขาอำลาตำแหน่ง ก็มีสิทธิ์และอาจจะออกมาวิพากษ์วิจารณ์ทรัมป์ในฐานะพลเมืองอเมริกันคนหนึ่งที่เป็นห่วงประเทศ  หากเป็นเรื่องที่กระทบกับความเชื่อและค่านิยมอเมริกัน
 

ขณะเดียวกัน ผู้นำสหรัฐฯ ได้หารือเป็นเวลาสั้นๆ กับวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีของรัสเซีย เกี่ยวกับสถานการณ์ในซีเรียและยูเครน  โดยโอบามา เปิดเผยว่า การหารือเป็นไปอย่างเปิดเผยและเคารพซึ่งกันและกัน  ซึ่งเขาก็ได้บอกกับผู้นำรัสเซียว่า สหรัฐฯ รู้สึกกังวลอย่างมากกับเหตุความไม่สงบและการนองเลือดในซีเรียอันสืบเนื่องมาจากการโจมตีของกองทัพรัฐบาลซีเรียและกองทัพรัสเซีย พร้อมกับย้ำถึงความจำเป็นที่จะต้องมีการหยุดยิงและเปลี่ยนผ่านทางการเมืองในซีเรีย

         

ส่วนนายปูติน เองก็ได้แถลงข่าวต่างหากว่า เขาได้ขอบคุณผู้นำสหรัฐฯ สำหรับความร่วมมือต่างๆที่ผ่านมา  และยินดีที่จะพบกับโอบามา หากเดินทางมารัสเซียไม่ว่าเมื่อใดก็ตาม  

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ