งดเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ1-2 ธันวาคม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เนื่องจากจะมีพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลปัญญาสมวาร การเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพอดุลยเดช ครบ 50 วัน พร้อมงดการเข้ากราบถวายสักการะพระบรมศพ ในพระบรมมหาราชวัง ในวันที่ 1-2 ธันวาคมนี้ ซึ่งกรุงเทพมหานคร เตรียมทำความสะอาดครั้งใหญ่ด้วย

วันนี้ (23 พ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ กอ.รส.เตรียมทำความสะอาดและตรวจสอบระบบความปลอดภัยโดยรอบพระบรมมหาราชวัง ในวันที่ 1-2 ธันวาคมนี้ หลังสำนักพระราชวัง จะงดให้ประชาชนเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ และไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้าชมวัดพระศรีรัตนศาสดาราม เพราะมีพระราชพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลปัญญาสมวาร หรือครบ 50วัน

โดยกิจกรรมทำความสะอาดหรือบิ๊กคลีนนิ่ง เดย์ ประชาชนสามารถเข้าร่วมได้ สำหรับพระราชพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลทักษิณานุปทาน แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันที่ 5-6 ธันวาคม จะเปิดให้ประชาชนเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพได้ตามปกติ ส่วนนักท่องเที่ยวไม่อนุญาตให้เข้าชมวัดพระแก้ว

และในวันที่1 ธันวาคม กระทรวงวัฒนธรรม จะย้ายจุดแสดงนิทรรศการ  “ทรงสถิตในดวงใจไทยนิรันดร์" จากพิพิธภัฑสถานแห่งชาติ ไปยังโรงละครแห่งชาติ เพื่อให้กรมศิลปากรใช้พื้นที่บูรณะราชรถและราชยาน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ