ชาวญี่ปุ่นสัมผัสหิมะแรกปี 59 เดือน พ.ย. ในรอบ 54 ปี (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เช้านี้ชาวญี่ปุ่นตื่นตาตื่นใจ สัมผัสหิมะแรกของปี 2559 ซึ่งถือครั้งแรกในรอบ 54 ปี ที่หิมะตกเร็วในเดือน พ.ย.

รุ่งเช้าที่ผ่านมา ชาวโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ต่างตื่นตาตื่นใจกับหิมะแรก ประจำปี 2559 ซึ่งในปีนี้ตกเร็วกว่าปกติ โดย กรมอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น ระบุว่า หิมะแรกในเดือน พ.ย. แบบนี้ ไม่ได้เกิดขึ้นมานานแล้วกว่า 54 ปี

หิมะที่ตกลงมาก่อนกำหนดในญี่ปุ่น ได้สร้างความประหลาดใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว เพราะตกเร็วกว่าปกติ 40 วัน และเร็วกว่าหิมะแรกของปีที่แล้วถึง 49 วัน ขณะที่อุณหภูมิในช่วงเช้าที่ผ่านมา ลดต่ำลงเกือบถึง 0 องศาเซลเซียส ซึ่งถือว่าเกิดขึ้นไม่บ่อยนัก ในช่วงปลายฤดูใบไม้ร่วงของกรุงโตเกียว

นอกจากนี้ ยังมีรายงานหิมะตกในเมืองอื่นๆ ทางภาคตะวันออกของประเทศเช่นกัน อาทิ โยโกฮามา และอุตสึโนะมิยะ ขณะที่ทางการเริ่มประกาศเตือนประชาชนให้เพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่ ระวังอันตรายจากถนนลื่น และปริมาณหิมะที่สะสมตกค้างอยู่ตามต้นไม้ และสายไฟ

ตามปกติมวลอากาศเย็นและหิมะจะแผ่เข้าปกคลุมญี่ปุ่น ในช่วงกลางฤดูหนาว และหิมะจะเริ่มตกในช่วงเดือน ธ.ค. โดยปีนี้ ที่กรุงโตเกียว มีโอกาสหิมะตกหนา 2 ซม. ส่วนในภูมิภาคคันโต และโคชิน อาจจะมีหิมะตกหนาสูงสุดถึง 15 ซม. ส่วนที่เมืองฮาโกเนะ ในจังหวัด คานากาวะ ไล่ไปจนถึง เมืองชิชิบุ ในจังหวัดไซตามะ จะมีหิมะตกหนา 10 ซม.

 

 

 

 

ภาพจาก KAZUHIRO NOGI / AFP

ขอบคุณคลิปจาก Jangjy Tidarat

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ