"ทรัมป์" วอนชาวอเมริกันสามัคคีในวันขอบคุณพระเจ้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ เรียกร้องชาวอเมริกันสามัคคีกัน เนื่องในวันขอบคุณพระเจ้า

ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ โดนัลด์ ทรัมป์ โพสต์คลิปวิดีโอ เนื่องในโอกาสวันขอบคุณพระเจ้า โดยเรียกร้องให้ชาวอเมริกันสามัคคีกัน เพราะประเทศเพิ่งจะผ่านพ้นช่วงแคมเปญหาเสียงที่ยาวนาน และบอบช้ำ ซึ่งบรรยากาศความตึงเครียดไม่สามารถจะเยียวยาให้หายไปได้ภายในชั่วข้ามคืน

นอกจากนี้ ทรัมป์ยังถือโอกาสในช่วงเทศกาลสำคัญนี้ ขอเวลาให้ประเทศได้เริ่มเยียวยาบาดแผลจากความขัดแย้ง ก้าวต่อไปด้วยความเข้มแข็ง และมีเป้าหมายร่วมกัน ทรัมป์ระบุว่า เมื่อการเลือกตั้งจบลงแล้ว ก็ถึงเวลาที่จะเริ่มสร้างประเทศให้ยิ่งใหญ่อีกครั้ง

ส่วนอีกหนึ่งธรรมเนียมสำคัญที่ขาดไม่ได้ คือ การทำพิธีไว้ชีวิตไก่งวงของผู้นำสหรัฐฯ ที่ทำเนียบขาว โดยงานในปีนี้ถือเป็นพิธีครั้งสุดท้ายของ บารัค โอบามา ในฐานะประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดยในปีนี้ มีไก่งวงให้เลือกไว้ชีวิต 2 ตัว คือ แทเทอร์ (Tater) และ ท๊อต ซึ่งปีนี้ประชาชนร่วมโหวตผ่านทวิตเตอร์ให้ ไก่งวง “ท็อต” สมควรได้รับการไว้ชีวิต แต่นายโอบามา ประกาศว่า ได้เซ็นอนุมัติเอกสารไว้ชีวิตไก่งวงทั้ง 2 ตัว ไว้แล้ว

โอกาสนี้ นายโอบามา ได้กล่าวขอบคุณประชาชนชาวอเมริกันที่ให้กำลังใจและสนับสนุนครอบครัวของเขาตลอดระยะเวลาที่ดำรงตำแหน่ง และ ไว้วางใจให้เป็นผู้นำประเทศถึง 8 ปี

ส่วนที่ห้างสรรพสินค้าเมซีส์ ในมหานครนิวยอร์ก ก็เตรียมพร้อมแล้วสำหรับการเดินขบวนพาเหรดวันขอบคุณพระเจ้า ซึ่งปีนี้จะจัดขึ้นเป็นปีที่ 90 โดยคาดว่าปีนี้น่าจะมีประชาชนออกมารวมตัวดูบอลลูนยักษ์รูปการ์ตูนต่างๆกันอย่างคับคั่ง และนี่ก็จะเป็นอีกครั้งหนึ่งที่ตัวการ์ตูนดังอย่าง ปิกาจู จะร่วมขบวนด้วย จากกระแสเกมสุดฮิตอย่าง “โปเกมอน โก” ขณะที่ทางการนิวยอร์กยืนยัน คุมเข้มความปลอดภัยอย่างเต็มที่ และยังไม่พบสิ่งปกติใดๆ

ขณะเดียวกัน ประชาชนในหลายเมืองทั่วประเทศ เริ่มเดินทางท่องเที่ยวและกลับไปร่วมฉลองเทศกาลขอบคุณพระเจ้ากับครอบครัว ซึ่งปีนี้คาดว่า การเดินทางของประชาชนในช่วงนี้ จะคึกคักที่สุดในรอบ 10 ปี

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ