ปิดโรงงานเอทาทอล จ.สุพรรณบุรีบางส่วน แก้ปัญหาภูเขาก๊าซ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อุตสาหกรรมจังหวัดสุพรรณบุรี สั่งปิดโรงงานผลิตเอทานอล ของบริษัท ไทย อะโกร เอ็นเนอร์ยี่ จำกัดมหาชน บางส่วน เพื่อให้โรงงานแก้ไขปัญหาเรื่องภูเขาก๊าซที่โป่งพองสูงกว่า 20 เมตร ขณะที่โรงงานต่อรองขอเวลาแก้ปัญหาภายใน 1 เดือนหากไม่สำเร็จจะยินยอมยุติการผลิตทั้งหมด

หลังยืดเยื้อมานานกว่า 1 สัปดาห์ กับปัญหาภูเขาก๊าซไข่เน่าที่เกิดจากบ่อกักเก็บน้ำเสียที่มีพลาสติกคลุม วันนี้ หน่วยงานรัฐ โรงงาน และชาวบ้าน ได้ประชุมร่วมกันเพื่อหาทางออก โดยคณะผู้บริหารบริษัทไทย อะโกร เอ็นเนอร์ยี่ ขอเวลา 1 เดือน แก้ปัญหาลดขนาดภูเขาก๊าซที่โป่งพอง รวมถึงมลภาวะทางกลิ่นที่เกิดจากก๊าซในบ่อกักเก็บน้ำกากส่ารั่วไหล หากไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ก็จะยินยอมยุติการผลิตทั้งหมดชั่วคราว


ด้านอุตสาหกรรมจังหวัดสุพรรณบุรี สั่งให้โรงงานปิดการผลิตบางส่วนและเร่งแก้ปัญหาให้ได้ตามกำหนด โดยให้เหตุผลว่าสาเหตุที่ไม่สั่งปิดทั้งหมด เพราะการระบายก๊าซออกจากบ่อที่เป็นปัญหา ต้องเดินเครื่องบ่อบำบัดก๊าซบางส่วนในโรงงาน หากครบกำหนดระยะเวลา 1 เดือน โรงงานไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ก็จะพิจารณาสั่งปิดทั้งหมด

ขณะที่ชาวบ้านต้องการให้ปิดโรงงานทันทีเนื่องจากได้รับผลกระทบเรื่องกลิ่นโดยตรง และไม่เชื่อมั่นว่าโรงงานจะแก้ไขปัญหาได้ พรุ่งนี้จึงจะรวมตัวกันเดินขบวนเพื่อเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยตรงอย่างกรมควบคุมมลพิษ เข้ามาตรวจสอบ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ