แผ่นดินไหว 6.7 เขย่าจีน เสียชีวิตแล้ว 1 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาดความรุนแรง 6.7 แมกนิจูด ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศจีน เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิต 1 ราย

ศูนย์เครือข่ายแผ่นดินไหวของจีนรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 22.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ได้เหตุแผ่นดินไหวขนาดความรุนแรง 6.7 แมกนิจูด ในเขตปกครองตนเอง ซินเจียง อุยกูร์  ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ   โดยจุดศุนย์กลางอยู่ลึกลงไปใต้ดิน 10 กิโลเมตร ในบริเวณพรมแดนที่ติดกับประเทศคีร์กิสถานและทาจิกิสถาน  เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชิวิตอย่างน้อย 1 คน เนื่องจากบ้านพังถล่ม และมีบ้านเรือนประชาชนหลายหลังในพื้นที่ใกล้ศูนย์กลางแผ่นดินไหพังถล่มลงมา  ทำให้ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องอพยพประชาชนออกจากพื้นที่เสี่ยง

 

ขณะที่ จาง หยง รองหัวหน้าศูนย์บริหารภัยแผ่นดินไหวของเขตปกครองตนเอง ซินเจียง อุยกูร์   ระบุว่า พื้นที่ดังกล่าเกิดเหตุแผ่นดินไหวบ่อยครั้ง แต่ได้รับความเสียหายในวงจำกัด หรือ มีจำนวนผู้เสียชีวิตไม่มากนัก เนื่องจากอัตราความหนาแน่นของประชากรไม่สูงมากและอาคารบ้านเรือนของประชาชนส่วนใหญ่ได้รับการออกแบบให้ป้องกันผลกระทบจากแผ่นดินไหวได้ ซึ่งบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายส่วนใหญ่เป็นบ้านที่ปลูกมานาน 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ