"เชียงราย" คาดรายได้ท่องเที่ยวปีนี้ 2 หมื่นล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักท่องเที่ยวเริ่มชมความสวยงามในฤดูหนาว หลังอุณหภูมิในหลายพื้นที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงรายคาดปี 59 มีนักท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 3 ล้าน และมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นล้าน

วันนี้ (26 พ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศเริ่มพากันขึ้นไปชมความสวยงามของพระอาทิตย์ยามเช้าภายในวนอุทยานภูชี้ฟ้า จังหวัดเชียงราย และสัมผัสความหนาวเย็นอุณภูมิลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยพบว่าในช่วงเช้าบนยอดเขาสูงจะมีอุณหภูมิอยู่ระหว่าง 7-15 องศาฯ ซึ่งอากาศที่เริ่มเย็นทำให้มีหมอกหนาในยามเช้าและบนยอดภูเมฆเกาะตัวเป็นทะเลหมอกอย่างสวยงาม ขณะที่ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงรายคาดว่าปีนี้มีนักท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 3 ล้านคนและมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นล้านบาท

ส่วนที่จังหวัดเชียงใหม่ นักท่องเที่ยวจำนวนมากแห่เที่ยวชมยอดดอยอินทนนท์ หลังจากเกิดเหมยขาบหรือน้ำค้างแข็งแรกของปีไปแล้วในช่วงต้นสัปดาห์ หลังจากที่อากาศหนาวเย็นลงต่อเนื่อง โดยเช้านี้ที่ยอดดอยอินทนนท์อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 4 องศาฯ ทั้งนี้ในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัว เพื่อรับชมความสวยงามของแสงแรกจากบยอดดอยตัดกับทะเลหมอกที่สวยงาม

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ