มาเลเซีย เตรียมจัดประชุมแก้ปัญหาโรฮิงญา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย เตรียมเข้าร่วมการประชุมระดับประเทศ เพื่อแก้ปัญหาชาวโรฮิงญา หลังสถานการณ์ในรัฐยะไข่ ของเมียนมาร์ สร้างความกังวลให้กับนานาชาติ

วันนี้ (27 พ.ย. 59) สำนักข่าวต่างประเทสรายงานว่า นายกรัฐมนตรีนาจิบ ราซัค ของมาเลเซีย เตรียมเข้าร่วมการประชุมระดับประเทศ เพื่อหารือถึงวิกฤตชาวโรฮิงญา ในวันที่ 4 ธ.ค. นี้ โดยมีนักการเมืองฝ่ายค้าน และเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐเข้าร่วมหารือด้วย

ผู้นำมาเลเซียระบุว่า ถึงเวลาที่ทุกฝ่ายจะต้องมองข้ามความแตกต่างทางการเมือง และร่วมมือกันในฐานะชาวมุสลิม เพื่อช่วยเหลือชาวมุสลิมโรฮิงญา ที่กำลังถูกกวาดล้างในรัฐยะไข่ ของเมียนมาร์ โดยทางการมาเลเซียจะประกาศสถานที่ในการจัดการประชุมอีกครั้ง

ท่าทีดังกล่าวเกิดขึ้น หลังจากรัฐบาลมาเลเซียประกาศเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า จะเรียกเอกอัครราชทูตเมียนมาร์ ประจำมาเลเซียเข้าพบ เพื่อแสดงความไม่พอใจและต้องการคำชี้แจง กรณีที่กองทัพเมียนมาร์กวาดล้างชาวมุสลิมโรฮิงญาอย่างโหดเหี้ยม ในรัฐยะไข่ และเรียกร้องให้ทุกฝ่ายร่วมกันยุติความรุนแรงดังกล่าว

ด้านองค์การแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล เผยว่า ท่ามกลางความรุนแรงจากการปราบปรามชาวมุสลิมโรฮิงญา ซึ่งเป็นชนกลุ่มน้อยในรัฐยะไข่ ของเมียนมาร์ ส่งผลให้มีผู้ลี้ภัยหลายพันคนต้องหลบหนีข้ามฝั่งไปยังบังคลาเทศ และต้องการความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมอย่างเร่งด่วน แต่พวกเขากลับถูกทหารบังกลาเทศผลักดันกลับไปยังพื้นที่เสี่ยงภัย ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือเป็นการละเมิดกฎหมายระหว่างประเทศอย่างร้ายแรง

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ