กรมโรงงานฯสั่งโรงงานเอทานอลกำจัดภูเขาก๊าซชีวภาพภายใน 1 เดือน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมโรงงานอุตสาหกรรม สั่งโรงงานเอทานอล ของบริษัทไทย อะโกร เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ให้เร่งระบายก๊าซชีวภาพไปกำจัดและรักษาสมดุลไม่ให้เกิดก๊าซสะสมในบ่อเก็บน้ำกากส่าเพิ่มสูงขึ้น เพื่อแก้ไขปัญหากลิ่นเหม็นและเสี่ยงต่อการระเบิดของปริมาณก๊าซที่อัดแน่นอยู่ คาดว่าจะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 3 - 4 สัปดาห์

กรณีภูเขาก๊าซชีวภาพ ที่พองขึ้นจากบ่อกักเก็บน้ำกากส่าหรือน้ำเสียของโรงงานผลิตเอทานอล บริษัทไทย อะโกร เอ็นเนอร์ยี่จำกัด (มหาชน) อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ที่ทีมข่าวพีพีทีวี นำเสนออย่างต่อเนื่อง ล่าสุด กรมโรงงานอุตสาหกรรม ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องต้องดูแลรับผิดชอบโดยตรง ก็ออกโรง สั่งการ ให้โรงงานปรับปรุงแก้ไข ไม่ให้เกิดก๊าซเพิ่มมากขึ้นและให้กำจัดก๊าซในบ่อกักเก็บน้ำกากส่าหรือน้ำเสียของโรงงาน โดยใช้วิธีเผาทิ้งหรือนำมารีไซเคิลกลับไปใช้ในบอยเลอร์ เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการเกิดมลภาวะเรื่องกลิ่นเพิ่มขึ้นด้วย โดยให้แล้วเสร็จภายใน ภายใน 3 - 4 สัปดาห์



ในพื้นที่วันนี้ ชาวบ้านยังกังวลอันตรายจากภูเขาก๊าซดังกล่าวว่าจะเกิดระเบิดขึ้นหรือไม่  ส่วนเสียงดังคล้ายเสียงระเบิดที่เกิดขึ้นวานนี้ ชาวบ้านตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามาจากรถบรรทุกสารละลายคลอรีน สารทำปฏิกิริยากันระหว่างขนถ่ายใส่บ่อน้ำกากส่า ขณะทำการบำบัด จึงเกิดเสียงดังขึ้น ขณะนี้มีชาวบ้านบางส่วนย้ายออกจากพื้นที่แล้ว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ