ยกกรณีทะเลาะวิวาทร้าน “มาลิน สกาย” สะท้อนปัญหาร้านเหล้าใกล้สถานศึกษา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เครือข่ายเยาวชน จี้ร้านเหล้าห่างสถานศึกษา 300 เมตร ยกกรณีทะเลาะวิวาทร้าน “มาลิน สกาย” ปฏิรูปตำรวจปิดทางเอื้อประโยชน์สถานบันเทิง

นายธีรภัทร์ คะหะวงศ์ ผู้ประสานงานเครือข่ายเยาวชนลดปัจจัยเสี่ยง กล่าวถึงกรณีการ์ดแฟนดาราชื่อดัง ทำร้ายร่างกายลูกชายนายพลบาดเจ็บสาหัส ในสถานบันเทิง “มาลิน สกาย” ซึ่งอยู่ใกล้มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ว่า ในปี 2558 มีการดำเนินคดีกับสถานบันเทิงแห่งนี้มาแล้วถึงสองครั้ง อีกทั้งมีข่าวนายตำรวจยศนายพันเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องในสถานบันเทิงแห่งนี้ ซึ่งเครือข่ายเยาวชนฯ ได้ติดตามและผลักดันมาตรการห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รอบสถานศึกษามานานกว่า 8 ปี รวมถึงกรณีนี้ด้วย จึงเห็นว่านี่เป็นเพียงปรากฏการณ์หนึ่งของปัญหาร้านเหล้าผับบาร์รอบสถานศึกษา

แม้มีมาตรการโซนนิ่งตามคำสั่ง คสช.ที่ 22/2558  เพื่อให้แต่ละจังหวัดกำหนดเขตโซนนิ่งรอบสถานศึกษา มิให้มีร้านใหม่เกิดขึ้นและป้องกันมิให้ร้านที่มีอยู่เดิมทำผิดกฎหมาย แต่จากกรณีนี้สะท้อนชัดเจนว่ากลุ่มอิทธิพลกลุ่มผลประโยชน์ ที่อยู่ในรูปสถานบันเทิงร้านเหล้ารอบสถานศึกษามีอยู่จริง  ภายใต้การจัดสรรผลประโยชน์ที่ลงตัวระหว่างนายทุนกับผู้ที่มีส่วนในการบังคับใช้กฎหมาย จึงไม่แปลกที่การเข้มงวดตรวจจับกับบรรดาผู้ประกอบการเหล่านี้แทบเป็นไปไม่ได้เลย 

“เครือข่ายอยากให้เจ้าหน้าที่รัฐ เอาจริงเอาจังกับการแก้ไขปัญหาอย่างต่อเนื่อง เท่าเทียมกันในทุกกรณีและหวังว่ารัฐบาลจะเร่งออกยาแรง อาศัยอำนาจตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551กำหนดพื้นที่ห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รอบสถานศึกษา 300 เมตร”

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ