“ทรัมป์” ขู่เล่นงานบริษัทย้ายฐานการผลิตออกนอกสหรัฐฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ เตือน บริษัทที่อยู่ในสหรัฐฯ อาจต้องพบกับผลลัพธ์ที่จะตามมา  หากคิดจะโยกย้ายฐานการผลิตไปยังประเทศอื่น   

"โดนัลด์ ทรัมป์" ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ กล่าวระหว่างการเข้าพบกับผู้บริหาร ของ บริษัท แคริเออร์ ยักษ์ใหญ่ด้านธุรกิจเทคโนโลยี ของสหรัฐฯ ว่า  ตัวเขาจะไม่ยอมปล่อยให้บริษัท ในสหรัฐฯ ย้ายฐานการผลิตไปประเทศอื่น โดยที่ไม่ได้มีมาตรการตอบโต้ใดๆ ออกมาเลย


อย่างไรก็ตามทรัมป์ ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดว่า บริษัทเอกชนที่ย้ายฐานการผลิตออกนอกสหรัฐฯ จะถูกตอบโต้อย่างไร แต่ช่วงหาเสียงเลือกตั้งตัวเขาเคยประกาศว่าจะขึ้นอัตราษีนำเข้า 35 เปอร์เซนต์ สำหรับสินค้าที่ผลิตโดยบริษัทอเมริกันที่มีฐานการผลิตในประเทศอื่น
 

ขณะเดียวกัน ทรัมป์ ยังระบุว่า ประสบความสำเร็จในการเจราจาโน้มน้าวให้ “แคริเอร์”  ล้มเลิกแผนย้ายฐานการผลิตจาก รัฐอินเดียน่า ไปยัง ประเทศ เม็กซิโก ซึ่งช่วยให้พนักงานกว่า 1,000  คน ของบริษัท ดังกล่าวยังคงมีงานทำต่อไป

 

ทรัมป์เลือกอดีตดีตผบ.นาวิกโยธิน เป็น รมว. กลาโหม

นอกจากนี้ ทรัมป์  ได้เปิดตัว พล.อ.เจมส์ แมตทิส อดีตผู้บัญชาการกองกำลังนาวิกโยธิน  ที่จะมาดำรงตำแหน่งรมว.กระทรวงกลาโหม โดยทรัมป์กล่าวชื่นชมพล.อ.แมตทิส ว่าเป็นหนึ่งในวีรบุรุษสงครามของชาวอเมริกันและมีความสามารถเทียบเท่ากับ พล.อ.จอร์จ แพตตัน หนึ่งในผู้บัญชาการกองทัพสหรัฐสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง

 

Photo : AFP

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ