ตำรวจแจ้งจับ “พระทัตตชีโว” ให้ที่พักพิง “พระธัมมชโย” พรุ่งนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจเตรียมแจ้งความดำเนินคดี พระราชภาวนาจารย์ หรือ พระทัตตชีโว รักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายในวันพรุ่งนี้ ฐานให้ที่พักพิงผู้ถูกออกหมายจับ ขณะที่วัดพระธรรมกายยื่นเงื่อนไขขอประกันตัว

วันนี้ (2 ธ.ค. 2559) สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ เข้าเจรจาต่อรองกับพระลูกวัดพระธรรมกายเพื่อให้ พระธัมมชโย มอบตัว หลังอ้างว่า พระธัมมชโย ยังรักษาอาการอาพาธอยู่ในวัด จนไม่สามารถเข้ามอบตัวได้ เบื้องต้นวัดพระธรรมกายยื่นข้อเสนอขอประกันตัว หากเข้ามอบตัวโดยสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ จะประสานกับดีเอสไอว่าจะรับเงื่อนไขวัดพระธรรมกายหรือไม่

ขณะที่ นายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกศิษย์วัดพระธรรมกาย ระบุว่าไม่ทราบเรื่องที่สำนักพุทธฯ และดีเอสไอเข้าไปภายในวัน พร้อมยืนยันลูกศิษย์ที่อยู่ในห้องแก้วสารพัดนึก และฝั่งประตูที่ 5  มาปฏิบัติธรรม ไม่ได้เตรียมพร้อมรับมือเจ้าหน้าที่ หากเกิดการเผชิญหน้า

และในวันพรุ่งนี้ พลตำรวจตรีวรพงษ์ ทองไพบูลย์ รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจปราบปรามการกระทำผิด เกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จะเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรคลองหลวง เพื่อดำเนินคดีกับพระราชภาวนาจารย์ หรือ พระทัตตชีโว รักษาการเจ้าอาวาสวัดพรธรรมกาย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 189 ฐานให้ที่พักพิงผู้ที่มีหมายจับ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ