พบเปลือกหอย –ปะการังถูกทิ้งในสนามบินกระบี่ 1.2 ตัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานนานาชาติ จังหวัดกระบี่ ส่งมอบซากหอย-ปะการังรวมน้ำหนักกว่า 1,200 กิโลกรัม ให้หัวหน้าหน่วยอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง หลัง 3 เดือนที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวทิ้งไว้เนื่องจากนำขึ้นเครื่องบินไม่ได้

ซากเปลือกหอยและปะการังรวมน้ำหนัก 1,200 กิโลกรัม หรือกว่า 1 ตัน ถูกเจ้าหน้าที่ หน่วยอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ขนออกมาจากสนามบินจังหวัดกระบี่ มีทั้ง ซากหอยมือเสือ  เศษปะการัง ชนิดต่าง ๆ  เช่น ปะการังสมอง ปะการังเขากวางรวมถึงหินสวยงาม

ซากปะการังและเปลือกหอยเหล่านี้ เจ้าหน้าที่สนามบินเก็บรวบรวมไว้ได้ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา หลัง มีมาตรการไม่ให้นักท่องเที่ยวนำซากหอย หรือปะการังขึ้นเครื่องบิน จึงมักพบ ซากหอยและปะการังเหล่านี้ถูกทิ้งไว้ตามจุดต่างๆของสนามบินเป็นจำนวนมาก

 

นายวิทยา ขุนสัน หัวหน้าหน่วยอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง จังหวัดกระบี่  ยอมรับว่า สิ่งของดังกล่าวที่รับมอบครั้งนี้ มีเป็นจำนวนมาก  จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า  ซากหอย เช่นหอยมือเสือ  ปะการังชนิดต่าง ๆ  อยู่ใน บัญชี ตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535  จึงเตรียมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อวางมาตรการ จัดระเบียบ ห้ามไม่ให้นักท่องเที่ยว เก็บ ซื้อขาย สิ่งของดังกล่าว เนื่องจากเป็นการทำลายธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมทางทะเล

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ