ชมผลงานศิลปะท่ามกลางอากาศหนาว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในช่วงวันหยุดยาว 3 วัน นักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสอากาศหนาวในหลายพื้นที่ ซึ่งส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในแถบภาคเหนือ

วันนี้ (3 ธ.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดเชียงรายเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาอุณหภูมิอยู่ที่ 8-13 องศาเซลเซียส มีหมอกหนาในช่วงเช้าและอากาศหนาวซึ่งส่งผลดีต่อการท่องเที่ยว ทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางมาชมผลงานทางศิลปะของอาจารย์ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติชื่อดัง ที่บ้านดำ บ้านแม่ปูคา ตำบลนางแล อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย กันเป็นจำนวนมาก โดยทางเจ้าหน้าที่บ้านดำได้ระบุว่า ถึงแม้จะมีการเริ่มเก็บค่าเข้าชมก็ไม่ได้กระทบต่อการท่องเที่ยวแต่อย่างใด ซึ่งทางนักท่องเที่ยวเองก็เข้าใจดีว่าต้องนำรายได้ไปบริการจัดการสถานที่

นักท่องเที่ยวสัมผัสอากาศหนาวที่ภูหินร่องกล้า

ที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ตำบลเนินเพิ่ม อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก นักท่องเที่ยวจำนวนมากใช้ช่วงวันหยุดยาว 3 วัน ขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวเย็นในช่วงเช้าที่ผ่านมาด้วยอุณหภูมิต่ำสุดที่ 14 องศาเซลเซียส ชมธรรมชาติที่สวยงามของอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า โดยทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติได้ขอความร่วมมือจากนักท่องเที่ยวที่พักค้างคืนขอให้ปฏิบัติตามกฏระเบียบอย่างเคร่งครัดเพื่อความปลอดภัยต่อตัวนักท่องเที่ยวเอง

นักท่องเที่ยวชมความงามดอกไม้เมืองหนาว 

ส่วนที่จังหวัดบุรีรัมย์นักท่องเที่ยวหลายคนใช้ช่วงวันหยุดยาวเดินทางมาเที่ยวชมความงดงามของดอกไม้เมืองหนาวและพันธุ์ไม้นานาชาติ พร้อมกับสัมผัสอากาศหนาว ที่อุทยานไม้ดอกเพ-ลาเพลิน อำเภอคูเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ โดยช่วงนี้ทางอุทยานฯ ได้มีการจัดแสดงดอกลิลลี่ และดอกทิวลิป หลากหลายสายพันธุ์ หลากหลายสีสัน ให้นักท่องเที่ยวได้ชมความสวยงามและเก็บภาพความประทับใจ

คนกรุงแห่เที่ยวเชียงใหม่ เงินสะพัดกว่า 4 หมื่นล้านบาท

นอกจากนั้นศูนย์วิจัยกสิกรไทย ได้เปิดเผยว่าการเดินทางท่องเที่ยวของคนกรุงเทพฯ ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ผลการสำรวจชี้ให้เห็นว่าประชาชนมีแผนเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ อย่างน้อย 1 ทริป โดยปลายทางยอดนิยมอันดับ 1 คือ เชียงใหม่และสถานที่ท่องเที่ยวในแถบภาคเหนือ ส่งผลให้ในช่วงปลายปีมีเม็ดเงินสะพัดจากอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 4 หมื่นล้านบาท

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ