ตำรวจแจ้งจับ “พระทัตตชีโว” ให้ที่พักพิง “พระธัมมชโย” แล้ว (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรคลองหลวง เพื่อดำเนินคดีกับพระราชภาวนาจารย์ หรือ พระทัตตชีโว รักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ข้อหาช่วยเหลือผู้กระทำความผิดไม่ให้ได้รับโทษ หลังจากพ้นกำหนดการยื่นขอเสนอให้ทางวัดพระธรรมกายนำพระธรรมชโยเข้ามอบตัว

วันนี้ (3 ธ.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากวานนี้ (2 ธ.ค. 59) เป็นวันที่ครบกำหนดให้รักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย นำตัวพระธัมมชโยมอบให้กับเจ้าหน้าที่ ล่าสุดพล.ต.ต.วรพงษ์ ทองไพบูลย์ รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปทส.) เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรคลองหลวง เพื่อดำเนินคดีกับพระราชภาวนาจารย์ หรือ พระทัตตชีโว รักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย 2 ข้อหา

สำหรับ 2 ข้อหาที่เข้าแจ้งความกับพระทัตตชีโว คือข้อหาเป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามมาตรา 157 และข้อหาช่วยเหลือผู้กระทำความผิดไม่ให้ได้รับโทษ ตามมาตรา 189 พร้อมนำหลักฐานเป็นเอกสารภาพถ่าย และคลิปที่ของนายองอาจ ธรรมนิทา ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ที่ระบุว่า พระธัมมชโยยังอยู่ในวัดพระธรรมกาย ในวันที่ 24 พ.ย. ที่ผ่านมา และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเองก็เชื่อว่าพระธัมมชโยยังอยู่ในวัดเช่นกัน

ส่วนบรรยากาศที่วัดพระธรรมกายวันนี้ทางวัดเปิดให้ศิษยานุศิษย์เข้าปฏิบัติธรรมตามปกติ แต่ได้เพิ่มมาตรการการดูแลและตรวจสอบผู้ที่เข้าออกภายในวัดอย่างเข้มงวด

สำหรับการดำเนินการทางกฎหมายหลังจากนี้จะเป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง ออกหมายเรียกพระทัตตชีโวตามกำหนด หากไม่มาพบ จะดำเนินการขอหมายจับตามขั้นตอนตามกฎหมายต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ