2 ครูสาวร้องนิติกรถูกเจ้าหน้าที่แบงก์ฉ้อโกงเงิน (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครู 2 คน ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดบุรีรัมย์ เข้าร้องเรียนกับ นิติกรประจำสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 ว่าถูกเจ้าหน้าที่ธนาคารแห่งหนึ่งฉ้อโกง เงิน โดยมีหลักฐานสำคัญคือคลิปเสียงการสนทนาต่อรองของเจ้าหน้าที่ธนาคารคนดังกล่าวขอให้ยุติเรื่อง

บทสนทนาที่ปรากฏในคลิป เจ้าหน้าที่ธนาคารพยายามขอร้องให้ครูยุติการร้องเรียนและห้ามให้ข้อมูลกับคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง เพื่อจะได้กลับเข้าไปทำงานในธนาคารอีกครั้ง หลังจากถูกสั่งย้าย ทั้งอ้างว่า หากได้กลับเข้าไปทำงานจะได้แก้ไขสถานะหนี้ให้ถูกต้อง นอกจากหลักฐานที่เป็นคลิปเสียง ครู 2 คนที่เข้าร้องเรียน ยังมีเอกสารที่เกี่ยวข้องในการกู้ และชำระเงินคืน มายื่นให้ นิติกรประจำสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 ด้วย
 

หนึ่งในครูที่เป็นผู้เสียหาย เล่าว่า ถูกเจ้าหน้าที่ธนาคารฝ่ายสินเชื่อฉ้อโกงเงิน ไม่นำเงินสดที่ครูนำไปชำระหนี้หรือปิดบัญชีเงินกู้เข้าในระบบของธนาคาร และนำเงินที่ครูทำเรื่องกู้เพิ่มไปตัดหนี้เก่าตามระบบ ทำให้มีหนี้ 2 สัญญา ตั้งแต่รายละหลักแสนถึงหลักล้านบาท

ด้านนายปาลีวัชรร์ คะสุวรรณวงศ์ นิติกรประจำสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32  ระบุว่า กรณีดังกล่าวถือว่าเข้าข่ายฉ้อโกง แต่จะเป็นข้อหาเพิ่มเติมหรือไม่นั้นก็ขึ้นอยู่การสอบสวนของพนักงานสอบสวน
 

ด้านตำรวจเมืองบุรีรัมย์ได้รับแจ้งความเป็นคดีอาญาแล้วจากที่ตอนแรกเพียงให้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน พร้อมจะทำหนังสือขอตรวจสอบเอกสารกับทางธนาคารด้วย และจะเรียกผู้ที่ถูกกล่าวอ้างถึงเข้ามาสอบปากคำตามขั้นตอนต่อไป

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ