ใช้ สีเหลือง ขาว เขียว ตกแต่งสถานที่วันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาฯ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บรรยากาศที่สนามหลวงหลังจากที่ประชาชนใช้วันหยุดยาว 3 วัน เดินทางมาจากทั่วสารทิศเพื่อ เข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเป็นจำนวนมาก โดยขณะนี้ได้มีการจัดเตรียมสถานที่เพื่อรองรับประชาชนที่จะเดินทางมากกว่า 50,000 คนในวันพรุ่งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ในวันพรุ่งนี้ 5 ธันวาคม นอกจากจะมีงานใหญ่ ซึ่งจัดขึ้นที่สะพานภูมิพลแล้ว ณ บริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวังแห่งนี้ ก็ได้มีการปรับภูมิทัศน์ โดยนำดอกไม้กว่า 50,000 ต้นมาตกแต่ง ตั้งแต่ถนนราชดำเนิน และสนามหลวง มาจนถึงพระบรมมหาราชวัง

ตลอดแนวถนนราชดำเนินไปจนถึงพระบรมมหาราชวัง ได้รับการประดับด้วยพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชและดอกไม้นานาชนิดมากกว่า 50,000 ต้น เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยดอกไม้ในปีนี้จะเน้นที่สีเหลือง สีขาว และสีเขียว เพื่อความสุภาพสวยงาม เหมาะสมกับบรรยากาศแห่งการถวายความอาลัย

ขณะที่การเตรียมการรองรับประชาชนที่จะเดินทางเข้ามากราบถวายบังคมพระบรมศพในพระบรมมหาราชวัง เจ้าหน้าที่ได้เตรียมเก้าอี้ในเต้นพักคอยเพิ่มอีก 2,200 ต้ว รวมเป็น 14,200 ตัว รวมถึงได้จัดเตรียมรถบัส รับ-ส่ง เพิ่มอีก รวมเป็น 21 คัน ไว้คอยบริการฟรีให้กับประชาชนด้วย เนื่องจาก กทม.คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางมาไม่ต่ำกว่า 50,000 คนในวันพรุ่งนี้

และแม้บางคนจะไม่ได้มาร่วมกิจกรรมที่ท้องสนามหลวงในวันพรุ่งนี้ แต่ก็จะทำความดีและทำบุญเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาของในหลวง รัชกาลที่ 9

ส่วนเรื่องการจัดการขยะโดยรอบพระบรมมหาราชวังและท้องสนามหลวง ก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทุกฝ่าย ซึ่งกรุงเทพมหานคร กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม และศูนย์ประสานงานอาสาสมัคร Volunteers for Dad ได้สรุปความสำเร็จเบื้องต้นในการจัดการขยะที่สนามหลวง เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมไทย หลังจากได้กำจัดกล่องโฟมได้หมดก่อนวันที่ 5 ธันวาคม และลดขยะเหลือเพียงประมาณ 50 ตันต่อวัน

 

นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งเครื่องกรองน้ำที่โรงครัวและติดตั้งถังกดน้ำดื่มไว้รองรับประชาชนหลายจุด เพื่อลดปริมาณขวดน้ำพลาสติก และกิจกรรมอาสามัครของกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม ที่จัดให้ดูแลบริเวณจุดพักคอย 200 คน รวมถึงโดยรอบพระบรมมหาราชวังและรอบสนามหลวงรวมกว่า 700 คน เพื่อเดินตระเวณเก็บขยะโดยรอบ

กิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิภลอดุลยเดช ในวันพรุ่งนี้ ในเวลา 07.00 น. ทางกทม.ได้เตรียมจัดพิธีตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 189 รูป ณ ลานคนเมือง รวมถึงในช่วงเย็นเวลา 18.00 น. จะมีการแสดงดนตรีแจ๊ส “คีตรัตนบรมราชานุสรณ์ ธ สถิตกลางใจราษฎร์นิรันดร์” โดยวง อส.วันศุกร์ ที่บริเวณลานคนเมือง กรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติ รำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และพระอัจฉริยภาพทางด้านดนตรี ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ