เหยื่อหนี้บัตรเครดิต ชี้ แบงก์ปล่อยสินเชื่อด้วยข้อมูลปลอมง่าย (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภัยใกล้ตัวอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับอดีตผู้สื่อข่าวพีพีทีวี ซึ่งถูกปลอมแปลงเอกสารนำไปทำบัตรเครดิตจนเป็นหนี้สินเกือบ 9 หมื่นบาท ซึ่งตรวจสอบล่าสุดพบว่าต้องรอขึ้นศาลเท่านั้น พร้อมตั้งขอสังเกตุไปยังธนาคารว่าเหตุใดถึงปล่อยให้มีการใช้ข้อมูลปลอมในการทำบัตรเครดิตได้ง่าย

จากกรณีนางสาวสมหญิง พวงพิพัฒน์ อดีตผู้สื่อข่าวพีพีทีวี  ปัจจุบันเป็นนักศึกษาปริญญาโท ได้รับใบแจ้งหนี้ว่าค้างค่าชำระบัตรเครดิต จำนวน 2 ใบ รวมจำนวนเงินเกือบ 9หมื่นบาท  ทั้งที่ไม่เคยสมัครบัตรเครดิตมาก่อน

โดยล่าสุดผู้เสียหายได้โทรศัพท์สอบถามกับบริษัทที่อ้างว่าได้รับการขายหนี้จากธนาคารไป  ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่าตอนนี้ไม่สามารถดำเนินการใดใดได้  เนื่องจากบริษัทเตรียมยื่นเรื่องฟ้องต่อศาลแล้ว  แม้เธอจะยืนยันว่าถูกปลอมแปลงเอกสารทำบัตรเครดิต  แต่เจ้าหน้าที่ระบุว่าการแก้ปัญหาต้องรอไปโต้แย้งในชั้นศาลเท่านั้น

ก่อนหน้านี้ผู้เสียหายได้แจ้งความพร้อมยื่นคำร้องกับธนาคารว่าถูกปลอมแปลงเอกสารทำบัตรเครดิต  แต่เธอก็ยอมรับว่ายังไม่สบายใจกับสถานะที่ยังตกเป็นหนี้ธนาคารโดยที่ตัวเองไม่ได้เป็นผู้ก่อ  และที่สำคัญนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้  เพราะก่อนหน้านี้เคยเกิดเหตุการณ์คล้ายกันกับธนาคารอีกแห่งหนึ่งด้วย  

จนทำให้เกิดข้อกังวลว่าข้อมูลส่วนตัวของเธออาจกลายเป็นข้อมูลสาธารณะไปแล้ว  พร้อมตั้งข้อสังเกตุถึงการตรวจสอบข้อมูลของธนาคารว่าเหตุใดถึงปล่อยให้มีการนำข้อมูลปลอมไปใช้สมัครเปิดทำบัตรเครดิตได้ง่ายเช่นนี้

ทีมข่าวพีพีทีวี  ได้ตรวจสอบข้อมูลในอินเตอร์เน็ต พบว่ามีผู้บริโภคหลายคนเขียนกระทู้เล่าเหตุการณ์คล้ายกับของนางสาวสมหญิง จำนวนไม่น้อย  และเมื่อสอบถามไปที่มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค  ด้านนางสาวสารี อ๋องสมหวัง เลขาธิการมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค  เปิดเผยว่า  เคยมีกรณีดังกล่าวร้องเรียนเข้ามาที่มูลนิธิฯอยู่หลายครั้งด้วยเช่นกัน

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ