รถไฟสายใต้อัมพาตสุดปลายทางแค่ทุ่งสงทุกขบวน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รถไฟสายใต้อัมพาตสุดปลายทางแค่ทุ่งสงทุกขบวน เหตุพบหมอนรองรางชำรุด-หินรองรางถูกน้ำซัดเร่งขนถ่ายผู้โดยสารต่อเนื่อง

วันนี้ (6 ธ.ค.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่สถานีรถไฟชุมทางทุ่งสง อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นสถานีที่ขบวนรถไฟสายใต้ทุกขบวนจะต้องผ่านเส้นทางนี้ พบว่า รถบัสจำนวนมากมารอขนถ่ายผู้โดยสารจากขบวนรถมุ่งหน้าไปยังปลายทางตามแต่ละขบวนรถที่ไม่สามารถเดินทางต่อไปได้ในภาคใต้ตอนล่าง หลังจากที่การรถไฟได้ระงับการเดินรถโดยทุกขบวนจะมีปลายทางเพียงแค่สถานีชุมทางทุ่งสงเท่านั้น เนื่องจากเส้นทางรางตอนล่างจากสถานีชุมทางทุ่งสง โดยเฉพาะในอำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง รางรถไฟเสียหายจนไม่สามารถเดินรถได้จากกระแสน้ำที่หลากรุนแรง

นายชัยชะ คชรัตน์ สารวัตรงานเดินรถชุมทางทุ่งสง ระบุว่า น้ำท่วมสันรางหลายจุด และมีจุดที่รางเสียหาย โดยหากระดับน้ำลดและฝนหยุดเจ้าหน้าที่งานซ่อมบำรุงทางจะเข้าตรวจสอบสภาพ โดยเฉพาะจุดที่หมอนและหินรองรางเสียหายจากกระแสน้ำ ส่วนผู้โดยสารนั้นการรถไฟได้จัดรถบัสโดยสารเข้ารองรับส่งยังปลายทางทุกคน โดยจะไม่มีผู้โดยสารตกค้างอย่างเด็ดขาด

ขณะเดียวกันนางปราณี พงศ์จรูญ หัวหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดนครศรีธรรมราช สาขาทุ่งสง ได้เข้าประสานงานในการดูแลรถบัสจำนวนมากที่เข้ามาให้บริการ และได้ติดตามการนำผู้โดยส่งอย่างปลอดภัยในทุกเส้นทางปลายทางโดยเฉพาะในภาคใต้ตอนล่างที่รถไฟไม่สามารถเดินขบวนรถต่อไปได้ 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ