15-16 ธ.ค. นี้ คนกรุงเตรียมตื่นเช้าสัมผัสลมหนาว ต้อนรับวันใหม่ที่สดใส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้กรมอุตุนิยมวิทยาจะประกาศว่าประเทศไทยเข้าสู่ฤดูหนาวตั้งแต่วันที่ 30 ต.ค.59 ที่ผ่านมา แต่คนกรุงเทพฯ จะได้พบกับลมหนาวที่พัดเข้ากรุงเทพฯ ในช่วงเช้า 15-16 ธ.ค.นี้

วันนี้ (6 ธ.ค.59) นายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย  อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา กล่าวว่า สภาพอากาศของกรุงเทพฯ ช่วงนี้เป็นไปตามสภาพอากาศของฤดูหนาวที่ประเทศไทยประกาศเข้าสู่ฤดูหนาวตั้งแต่วันที่ 30 ต.ค.59 ( อ่านข่าว : หนาวแล้ว! อุตุฯ ชี้ ไทยเข้าสู่ฤดูหนาว อากาศจะเย็นลงเรื่อยๆ ) ซึ่งคนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ จะรู้สึกถึงลมหนาวชัดเจนในช่วงเช้าของวันที่ 15-16 ธ.ค.นี้ และอุณหภูมิจะลดลงในช่วงเช้าคาดว่าจะมีอุณหภูมิอยู่ที่ 16-17 องศาเซลเซียส ขณะที่เวลากลางวันจะมีแดดแรงท้องฟ้าเปิดทำให้อุณหภูมิสูงขึ้น ซึ่งเป็นไปตามสภาพอากาศของฤดูหนาว

“ถ้าคนกรุงเทพฯ อยากเจออากาศหนาวต้องตื่นเช้าหน่อย เพราะสภาพของกรุงเทพฯ เป็นตึกสูง และเป็นเมือง ทำให้มีการสร้างความร้อนและถ่ายเทความร้อนออกมาต่อเนื่อง”

สำหรับเว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล วันนี้ (6 ธ.ค.59) ว่า มีอากาศเย็นในตอนเช้าและมีลมแรง กับมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส  อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ