ประธานาธิบดีเกาหลีใต้พร้อมรับมติถอดถอน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ปาร์ค กึน เฮ” ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ กล่าวยอมรับมติการถอดถอนข้อกล่าวหา กรณีที่ให้คนสนิทใช้เส้นสายทางการเมืองหาผลประโยชน์ส่วนตัว แต่จะยังไม่ลงจากตำแหน่งตามคำร้องของพรรคฝ่ายค้าน

ปาร์ค กึน เฮ กล่าวยินดีที่จะรับข้อเสนอของพรรครัฐบาล ที่จะให้เธอลงจากตำแหน่งในเดือนเมษายนปีหน้า หลังจากที่มีการประชุมของสมาชิกพรรค “แซนูรี” ด้านผู้บริหารระดับสูงของบริษัทยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้หลายแห่ง ต่างเดินทางมาให้ปากคำเกี่ยวกับความสัมพันธ์ด้านผลประโยชน์กับ ประธานาธิบดีปาร์ค และเพื่อนสาวคนสนิท ชอย ซุง ซิว ว่าเข้าข่ายทำผิดกฎหมายหรือไม่

ผู้บริหการจากกลุ่มซัมซุง ถูกตั้งคำถามจากทั้งฝ่ายบริหารและฝ่ายค้านมากที่สุด เพราะเค้าได้พบปะเป็นการส่วนตัวกับ ปาร์ค กึน เฮ ถึงกรณีที่มีการควบรวมบริษัทของซัมซุงเมื่อปีที่แล้ว

โดย สส.พรรคฝ่ายค้ายตั้งคำถามกับผู้บริหารซัมซุงว่า เขาจ่ายภาษีไปเท่าไหร่ตั้งแต่ได้รับมรดกจากพ่อเมื่อ 20 ปีที่แล้ว เป็นเงิน 6 พันล้านวอน หรือกว่า 182 ล้านบาท และเพิ่มขึ้นเป็น 8 ล้านล้านวอน หรือกว่า 243 ล้านบาท ในเวลาไม่นาน โดยบริษัทยักษ์ใหญ่ 53 บริษัทเหล่านี้ ถูกอัยการตั้งข้อสงสัยว่าการบริจาคเงินเข้ากองทุนของ ปาร์ค กึน เฮ นี้จะได้รับผลประโยชน์อะไรตอบแทน

เรื่องอื้อฉาวของ ประธานาธิบดีปาร์ค เรื่องความสัมพันธ์กับเหล่านักการเมือง และกลุ่มบริษัทยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้หรือ แชบอล เริ่มหนาหูขึ้นและจุดกระแสการประท้วงในเกาหลีใต้

ด้าน ลี ซุง โชว รองประธานสหพันธ์การค้าของเกาหลีใต้ ผู้ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้รวบรวมเงินจากเหล่าบริษัทยักษ์ใหญ่ให้กับประธานาธิบดีปาร์ค กล่าวเป็นนัยว่าการปฏิเสธคำสั่งของประธานธิบดีเป็นเรื่องยากที่จะทำ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ