พล.อ.ประวิตรยันนายกฯ พูดจริง ใครเหนื่อยให้ยื่นลาออก (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จนถึงเวลานี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าการปรับคณะรัฐมนตรีจะมีขึ้นในเร็ว ๆ นี้ไม่ ขณะที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ยอมรับว่า นายกรัฐมนตรี พูดว่า หากรัฐมนตรีคนไหนอยากพัก ให้แจ้งความประสงค์ลาออก

ถือเป็นการยืนยันรายงานข่าวในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี วานนี้ (7 ธ.ค. 59) ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้แจ้งต่อ รัฐมนตรี ในที่ประชุมจริง ว่า ถ้าใครเหนื่อยจากการปฏิบัติงานและอยากพัก ให้แจ้งความประสงค์ลาออกกับ พล.อ.วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้โดยตรง ซึ่งพล.อ.ประวิตร ยอมรับว่า รู้สึกเหนื่อยเช่นกัน แต่คงไม่ถึงกับต้องยื่นลาออกจากตำแหน่ง

ส่วนการปรับคณะรัฐมนตรี จะมีขึ้นหลังมีการโปรดเกล้าฯ รัฐมนตรี ไปดำรงตำแหน่งองคมนตรีรอบสองหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบ เช่นเดียวกับ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ที่ไม่ทราบเรื่องดังกล่าวเช่นเดียวกัน พร้อมย้ำว่าอำนาจการปรับย้ายรัฐมนตรี เป็นอำนาจนายกรัฐมนตรีคนเดียวเท่านั้น

ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้รักษาการแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายวิษณุ กล่าวว่า เป็นการดูแลงานตามปกติและเชื่อว่าไม่มีความยุ่งยากอะไร เพราะในเรื่องรายละเอียดและขั้นตอนการปฏิบัติงานต่างๆ มีผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงเป็นรับผิดชอบอยู่แล้ว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ