ก.ยุติธรรม ตำหนิขั้นตอนทำสำนวน ทำช่องโหว่จ้างแพะติดคุก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภรรยาที่ถูกจ้างให้ติดคุกแทนนายทุนค้าไม้ เข้าพบรองปลัดกระทรวงยุติธรรมเพื่อหาแนวทางช่วยเหลือสามี นี้ถือว่าเป็นแพะรับจ้างติดคุกคนแรกๆ ที่พร้อมเปิดโปงขบวนการนี้

วันนี้ (8 ธ.ค.59) ทนาย สงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ พร้อมภรรยาของเหยื่อที่ถูกจ้างให้ติดคุก นำหลักฐาน มอบให้กระทรวงยุติธรรม ตรวจสอบช่องทางการโอนเงินว่าจ้างติดคุกแทนนายทุน คดีลักลอบตัดไม้พยุง เพื่อช่วยสามีที่ขณะนี้ติดคุกแทนอยู่ในเรือนจำมุกดาหาร

รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ระบุว่า คดีนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ เหยือรับจ้างติดคุกแทน ยอมเปิดเผยข้อมูลกับเจ้าหน้าที่รัฐฯ เพราะจากข้อมูลพบว่ามีขบวนการเช่นนี้จำนวนมาก  รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ตั้งข้อสังเกตว่า คดีนี้ช่องโหว่ของกฎหมาย น่าจะอยู่ที่ขั้นตอนพนักงานสอบสวน เชื่อว่าเจ้าหน้าที่รัฐมีเกี่ยวข้องกับการว่าจ้าง หลังจากนี้จะเร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายเร่งตรวจสอบเรื่องนี้โดยเร็ว

ภรรยาของเหยื่อที่ถูกจ้างให้ติดคุก เปิดข้อมูลว่า สามีถูกว่าจ้างให้ติดคุกในราคา 2 แสนบาท โดยผู้ว่าจ้าง เป็นตำรวจยศนายดาบ และมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีลักลอบตัดไม้พยุง  เบื้องต้น ทนายความ เชื่อว่าดาบตำรวจเป็นเพียงคนกลางในการว่าจ้างเท่านั้น เพราะจากการตรวจสอบผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้มีหลายคนและเป็นนายทุนรายใหญ่

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ