ขยะล้นกรุงเก่า เร่งนำร่องสร้าง 372 โรงเรียนต้นแบบกำจัดขยะ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์ขยะล้นเมืองในจังหวัดพระนครศรีอยุธยากำลังน่าเป็นห่วง หลังมีปริมาณขยะเพิ่มวันละ 1,153 ตัน ทางจังหวัดเร่งอบรมสร้างโรงเรียนต้นแบบกำจัดขยะ เพื่อปลูกจิตสำนึกให้ประชาชน

วันนี้ (7 ธ.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเปิดหลักสูตรอบรมโรงเรียนต้นแบบกำจัดขยะ ให้กับโรงเรียนในพื้นที่การศึกษาปฐมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 1-3 จำนวน 372 โรง รวมตัวแทนเข้าร่วมอบรม 1,860 คน โดยหลักสูตรจะเน้นเรื่องของการให้ความรู้เรื่องการกำจัดขยะในประเทศไทย หลักการจัดการขยะและวิธีกำจัดขยะ การจัดทำโครงการส่งเสริมการคัดแยกขยะ และนำขยะกลับมาใช้ประโยชน์ เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนและครูมีความรู้ความเข้าใจในการลดปริมาณขยะและสร้างจิตสำนึกในการรักษาสิ่งแวดล้อมเพื่อลดปริมาณขยะในพื้นที่ พระนครศรีอยุธยา

โดยจากข้อมูลของสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบว่าสถานการณ์ขยะของจังหวัดในขณะนี้กำลังน่าเป็นห่วง อันเนื่องจากความเจริญเติบโตของเมือง และการเพิ่มของจำนวนประชากร ปริมาณขยะมูลฝอยเพิ่มขึ้นวันละ 1,153 ตัน และมีแนวโน้มจะมีความรุนแรงมากขึ้น ส่วนใหญ่เป็นขยะจากเศษอาหาร ขยะจากกระดาษ พลาสติก ที่มีปัญหาจากการไม่ได้คัดแยกขยะ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ