การรักษาโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทด้วยเลเซอร์ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปัจจุบันโรคหมอนรองกระดูกเคลื่อนทับเส้นประสาท เป็นโรคที่พบได้บ่อยในวัยหนุ่มสาวและวัยกลางคน ซึ่งส่งผลต่อการดำเนินชีวิต แต่ทุกวันนี้นวัตกรรมทางการแพทย์ก้าวล้ำสมัยไปมาก ล่าสุด ทางโรงพยาบาลเปาโล เมโมเรียล พหลโยธิน โรงพยาบาลชั้นนำระดับประเทศในเครือ BDMS นำเทคโนโลยีของเลเซอร์ เข้ามาช่วย ร่วมกับการผ่าตัดผ่านกล้อง เพื่อรักษาโรคดังกล่าว

นายแพทย์ อัครวิทย์ อัศวศักดิ์สกุล ศัลยแพทย์กระดูกสันหลัง โรงพยาบาล เปาโล เมโมเรียล พหลโยธิน กล่าวว่า การผ่าตัดดังกล่าว มีความแม่นยำสูง ซึ่งเป็นการใช้เทคโนโลยีของเลเซอร์ เข้ามาร่วมกับการผ่าตัดผ่านกล้อง จะช่วยให้ผู้ป่วยที่กลัวการผ่าตัดเปิดแผล กลัวเจ็บแผล และ กลัวการกระทบกระเทือนจากการเปิดแผลผ่าตัด  ได้มีทางเลือกอีกทางเลือกหนึ่ง

สำหรับการดูแลตนเอง หลังการผ่าตัดนั้น แพทย์จะให้พักฟื้นที่บ้าน เพียง 3 เดือนก็สามารถกลับมาชีวิตได้ตามปกติ แตกต่างจากการผ่าตัดแบบสมัยก่อน นับได้ว่าเป็นวิทยาการสมัยใหม่ในการรักษาโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท ที่เกิดขึ้นในเมืองไทย ซึ่งเป็นอีกทางเลือกหนึ่งให้กับผู้ป่วยได้เป็นอย่างดี 

หากใครมี พฤติกรรมที่ส่งผลต่อความเสี่ยงที่จะเป็น โรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท เช่น ยกของหนักด้วยท่าทางที่ไม่ถูกต้องบ่อยๆ น้ำหนักตัวที่มากเกินไป นั่งทำงานด้วยอิริยาบถที่ไม่ถูกต้องนานๆ พร้อมทั้ง มีอาการ ปวดเอว ต้นขา น่อง ไปจนถึงบริเวณเท้าและนิ้วเท้า ให้รีบไปพบแพทย์ เพื่อตรวจสอบก่อนอาการจะอักเสบเรื้อรัง

ขอบคุณข้อมูลจาก โรงพยาบาลเปาโล เมมโมเรียล พหลโยธิน โรงพยาบาลชั้นนำ ในเครือ BDMS ที่ได้รับการรองรับมาตราฐานระดับประเทศและสากล

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ