ลูกศิษย์วัดล่ารายชื่อถวายฎีกาให้พระธัมมชโย (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังพระวิเทศภาวนาจารย์ดำรงค์ตำแหน่งรักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เป็นที่น่าสนใจว่าพระรูปนี้รับตำแหน่งข้ามประเทศหรือไม่ ขณะที่ล่าสุดพระสนิทวงศ์ โพสต์เฟซบุ๊กวอนลูกศิษย์วัดพระธรรมกายลงรายชื่อยื่นฎีกาปิดคดีพระธัมมชโย

เช้าวันนี้ (9 ธ.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า "พระสนิทวงศ์ วุฒิวังโส" โพสต์ข้อความให้ลูกศิษย์วัดพระธรรมกายลงรายชื่อยื่นฎีกา ภายในเวลา 13.00 น. ขอให้คดีสมคบฟอกเงินและรับของโจรและบุกรุกที่ดิน ที่พระธัมมชโยเป็นผู้ต้องหาจบลง 

พระมหานพพร ปุญญชโย ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย เปิดเผยว่า เป็นความต้องการของลูกศิษย์ที่ต้องการช่วยเหลือพระธัมมชโย โดยพระสนิทวงศ์เป็นตัวแทนเผยแพร่ข่าวเท่านั้น 

ทั้งนี้ประวัติของพระวิเทศภาวนาจารย์ รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ที่เจ้าคณะตำบลคลองสี่ แต่งตั้งขึ้นใหม่อย่างเป็นทางการวานนี้ (8 ธ.ค. 59) จากการตรวจสอบพบว่าพระรูปนี้มีตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายแคลิฟอเนียร์ สหรัฐอเมริกา ทำให้เกิดคำถามที่ว่าปัจจุบันนี้พระวิเทศภาวนาจารย์อยู่ในวัดพระธรรมกายที่ประเทศไทยหรือไม่ 

พระมหานพพร ปุญญชโย ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย กล่าวต่อว่า พระวิเทศภาวนาจารย์ยังอยู่ในไทย แต่อาจจะมีบางเวลาที่ต้องไปทำภารกิจที่สหรัฐเพราะมีตำแหน่งเจ้าอาวาสที่สหรัฐฯ ควบคู่ด้วย 

สำหรับการเตรียมความพร้อมของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในช่วงเช้าวันนี้ ไม่มีท่าทีเตรียมความพร้อม เพื่อทำการเข้าจับกุมตัวพระธัมมชโยตามกระแสข่าว

อย่างไรก็ตามช่วงบ่ายวันนี้ พ.ต.อ.ไพสิฐ วงเมือง อธิบดีดีเอสไอจะเข้าร่วมประชุม 3 ฝ่าย พร้อมกับพลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อหารือแนวทางการดำเนินคดีพระธัมมชโย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ