9 ธ.ค. วันต่อต้านคอร์รัปชั่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จังหวัดศรีษะเกษ ทำพิธี “เผาพริกเผาเกลือ” เนื่องในวันต่อต้านคอร์รัปชั่น ตามที่องค์การสหประชาชาติ กำหนดให้วันที่ 9 ธ.ค.ของทุกปี ให้เป็นวันต่อต้านคอร์รัปชั่นสากล

วันนี้ (9 ธ.ค. 2559) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศเจตนารมณ์ ต่อต้านคอร์รัปชั่นสากล ประจำปี 2559 ภายใต้แนวคิด "สุจริตตามรอยพ่อ ขอทำดีเพื่อแผ่นดิน" โดยย้ำว่า ขอให้ทุกคนปฏิบัติตามสิ่งที่ได้กล่าวไว้ เพื่อให้ประเทศไทยหลุดพ้นจากปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่น อีกทั้งระบุว่ายอมรับปัญหาการทุจริตถือเป็นอุปสรรคต่อการทำงาน โดยเฉพาะแผนงานของรัฐ กว่า 5 แสนโครงการ ที่บางส่วนอาจมีงบประมาณรั่วไหลบ้าง จึงเป็นเรื่องที่ต้องเร่งเข้าไปแก้ไข และหาคนทำผิดมาลงโทษไปรายบุคคล

ส่วนที่จังหวัดศรีสะเกษ จัดกิจกรรม “เผาพริก เผาเกลือ” บริเวณศาลหลักเมือง เพื่อสาปแช่งคนโกงบ้านโกงเมือง เพื่อเป็นการแสดงเจตนารมย์ของเครือข่ายภาคพลเมืองต่อต้านการคอร์รัปชั่น ที่ต้องการสื่อวิธีในการสาปแช่งคนโกง จากนั้นได้อ่านคำแถลงการณ์ และยื่นหนังสือเปิดโปงพฤติการณ์ส่อทุจริตโกงกิน ในมหาวิทยาลัยราชภัฎศรีสะเกษ ให้กับ นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อให้เข้าไปดำเนินการตั้งชุดตรวจสอบความจริง  

ขณะที่ จังหวัดพิษณุโลก ประชาชนและนักเรียนในพื้นที่ร่วมกันเขียนใบโพธิ์ทอง ระบุข้อความต่างๆ ที่มาจากความคิด ความรู้สึก จากนั้นนำไปติดบนกระดานต้นโพธิ์ ด้วยความสวยงาม เป็นกิจกรรมหนึ่งที่จัดขึ้นเพื่อต้องการให้ประชาชน แสดงเจตนายรมย์ในวันต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชัน และลดปัญหาทุจริตคอปรัปชันในประเทศไทย โดยเริ่มต้นจากตัวเอง จากครอบครัว สู่ชุมชน และประเทศชาติต่อไปในอนาคต

ด้าน จังหวัดเพชรบูรณ์ จัดกิจกรรมเดินรณรงค์วันต่อต้านคอร์รัปชั่นสากล เริ่มขบวนเดินจากสวนสาธารณะเพชะบุระ ไปตามเส้นทางในเขตเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ และสิ้นสุดที่ หอโบราณคดีเพชรบูรณ์อินทราชัย เพื่อให้ประชาชนแสดงพลังในการร่วมมือปราบปรามการต่อต้านคอร์รัปชั่นกับทุกภาคส่วน และต้องการปลูกจิตสำนึกด้านคุณธรรม จริยธรรมและความโปร่งใสให้กับประชาชนในจังหวัด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ