ซีไอเอ เชื่อรัสเซียแอบช่วย “ทรัมป์” ชนะเลือกตั้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักข่าวกรองกลางสหรัฐฯ หรือ ซีไอเอ  เชื่อว่ารัสเซียได้แทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีของสหรัฐ เมื่อวันที่ 8 พ.ย ที่ผ่านมา เพื่อให้ “โดนัลด์ ทรัมป์” ชนะการเลือกตั้ง

สำนักข่าววอชิงตันโพสต์ รายงานโดยอ้างคำพูดของเจ้าหน้าที่ สำนักข่าวกรองกลางสหรัฐฯ หรือ ซีไอเอ ว่าได้แจ้งต่อสมาชิกวุฒิสภาระดับแกนนำ ว่ารัสเซียมีเป้าหมายอย่างแน่ชัดที่จะทำให้ โดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนจากพรรครีพับริกันได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดี สหรัฐฯ เมื่อวันที่ 8 พ.ย

โดยที่ผ่านมา ซีไอเอได้รับหลักฐานเพิ่มมากขึ้นที่แสดงให้เห็นว่า วิกิลีกส์ เว็บไซต์จอมแฉชื่อดัง ได้รับอีเมลหลายพันฉบับที่ได้จากการล้วงฐานข้อมูลพรรคเดโมแครต รวมทั้งอีเมลของ หัวหน้าทีมงานหาเสียง ฮิลารี คลินตัน

ซึ่งการกระทำดังกล่าวมีจุดประสงค์ เพื่อเพิ่มความนิยมให้กับ ทรัมป์ และลดโอกาสของ คลินตัน ที่จะชนะการเลือกตั้ง โดยก่อนหน้านี้ เมื่อเดือน ต.ค รัฐบาลสหรัฐฯ ได้กล่าวหาว่ารัฐบาลรัสเซียเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง การขโมยข้อมูลของพรรคเดโมแครตก่อนการเลือกตั้ง

ขณะที่ นายเอริก ชูลส์ท โฆษกทำเนียบขาว เปิดเผยว่า ประธานาธิบดี บารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐฯ ได้สั่งให้ตรวจสอบการเจาะฐานข้อมูลระบบการเลือกตั้งสหรัฐฯ ที่รัสเซียอาจอยู่เบื้องหลัง โดยกำหนดให้ทีมสืบสวนส่งรายงานสรุปก่อนที่ตัวเขาจะพ้นตำแหน่งในวันที่ 20 ม.ค ปีหน้า

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ