เอาผิดวัดพระธรรมกาย สร้างสะพานผิด ปิดทางสาธารณะ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังสะพานที่สร้างออกมาจากพื้นที่วัดพระธรรมกาย ถูกตั้งคำถามว่าเป็นของสาธารณะหรือไม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่จังหวัดปทุมธานี แจ้งความที่ สถานีตำรวจภูธรคลองหลวง เอาผิดวัดพระธรรมกาย เพราะสะพาน 6 จุด สร้างผิดเงื่อนไข ไม่เปิดเป็นทางสาธารณะ

วันนี้ (11 ธ.ค.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สะพานบริเวณะประตู 4 ฝั่งพื้นที่ 196 ไร่ วัดพระธรรมกาย เป็น 1 ใน 6 สะพาน ที่เจ้าหน้าที่ข้างราชการจังหวัดปทุมธานี แจ้งความเอาผิดวัดที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอคลองหลวง ฐานสร้างสะพานโดยไม่ได้รับอนุญาต ทำผิดเงื่อนไขไม่เปิดให้สะพานเป็นทางสาธารณะ ตามพระราชบัญญัติการชลประทานหลวง 248

ล่าสุดสะพานทั้ง 6 จุด สำนักงานธนารักษ์พื้นที่ปทุมธานี นำป้ายห้ามใครปิดกั้นการเดินทางของประชาชนไปติดไว้  สำหรับข้อกฎเกณฑ์ในการรื้อถอน ไม่จำเป็นต้องรื้อถอน แต่ให้ทำเรื่องขออนุญาตให้ก่อสร้างอย่างถูกต้อง และถูกวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ 

สะพานทั้งหมด ได้แก่ สะพานคลองระบายน้ำที่ 3 กม.10+724  / สะพานคลองระบายน้ำที่3 กม.8+745  / สะพานคลองส่งน้ำ8ซ้าย หน้าประตู15 กม.8+100 / สะพานคลองส่งน้ำ8 ซ้าย กม.8+200 / สะพานข้ามคลองระบายน้ำที่4 กม.10+300 และ สะพานคลองส่งน้ำ8ซ้าย กม.9+990

ในช่วงบ่ายลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย เตรียมแถลงจุดยืนที่มีต่อเจ้าหน้าที่ หลังตำรวจ และดีเอสไอเตรียมวางแผนเข้าค้นวัดจับกุมพระธัมมชัย มาดำเนินคดีบุกรุกที่ป่าและสมคบกันฟอกเงิน รับของโจร สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ