ประธาน "เอ็กซอน โมบิล" ตัวเต็ง รมว.ต่างประเทศสหรัฐฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ซีอีโอ บริษัท เอ็กซอน โมบิล เข้าพบ โดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ ขณะที่หลายฝ่ายมองว่า เขาเป็นอีกหนึ่งตัวเต็ง นั่งตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ

ทีมงานเปลี่ยนผ่านอำนาจของ โดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ ระบุว่า นายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอ็กซอน โมบิล คอร์ปอเรชั่น หนึ่งในบริษัทด้านพลังงานรายใหญ่ของโลก กลายเป็นตัวเต็ง ที่อาจได้รับการทาบทาม ให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศของสหรัฐ หลังจากที่นายทิลเลอร์สัน เดินทางเข้าพบทรัมป์ ที่นิวยอร์ก         

ก่อนหน้านี้ หลายฝ่ายคาดการณ์ว่า ทรัมป์อาจเลือก มิตต์ รอมนีย์ อดีตผู้สมัครชิงประธานาธิบดีสหรัฐ ให้ดำรงตำแหน่งนี้ แต่มีรายงานว่า รอมนีย์ยังไม่ได้ตัดสินชัดเจน ซึ่งหากนายทิลเลอร์สัน ผู้เป็นพันธมิตรกับรัสเซีย ได้รับการเสนอชื่อจากทรัมป์จริง ก็ค่อนข้างเป็นที่แน่ชัดว่า รัฐบาลของทรัมป์จะลดท่าทีแข็งกร้าวต่อรัฐบาลรัสเซียอย่างแน่นอน โดยคาดว่าทรัมป์จะประกาศชื่อผู้ที่ได้รับเลือกอย่างเป็นทางการกลางสัปดาห์หน้า

        

  กระแสข่าวดังกล่าว เกิดขึ้นในขณะที่ ซีไอเอ ออกรายงานว่า รัสเซียเข้ามาแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐด้วยการโจมตีทางไซเบอร์ เพื่อช่วยเหลือให้ทรัมป์ได้รับชัยชนะ ซึ่งทรัมป์ระบุเพียงว่า เป็นเรื่องไร้สาระ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ