ติดตามโครงการจัดสรรที่ดินทำกินของรัฐบาล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมคณะลงพื้นที่ติดตามงานโครงการจัดสรรที่ดินทำกินให้ชุมชนตามนโยบายรัฐบาล อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี

นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ  ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมคณะลงพื้นที่ติดตามงานโครงการจัดสรรที่ดินทำกินให้ชุมชนตามนโยบายรัฐบาล อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี และตรวจเยี่ยมพื้นที่โครงการที่ดำเนินการไว้ เช่น สหกรณ์ปฏิรูปที่ดินระบำ จำกัด , สำนักงานหน่วยส่งเสริมการปลูกหม่อนเลี้ยงไหม  ซึ่งเป็นจุดที่จัดให้เกษตรกรผู้อพยพจากพื้นที่ทุ่งแฝกและวนอุทยานห้วยคต ได้อยู่อาศัย และจัดสร้างระบบส่งน้ำ  พร้อมด้วย ชุมชน 4 ซึ่งเป็นจุดที่มีการปลูกหม่อนเลี้ยงไหม และชุมชน 6 ซึ่งเป็นจุดที่ตั้งของศูนย์เรียนรู้เพิ่มประสิทธิภาพ เกษตรผสมผสาน และพบปะพูดคุยกับสมาชิกสหกรณ์

ปัจจุบัน มีประชาชนที่ได้รับการจัดสรรที่ดินเข้ามา ปลูกที่อยู่อาศัยแล้วทั้งสิ้น 3 หมู่บ้าน มีความคืบหน้าของของโครงไปตามลำดับ ด้านงบประมานในการบริหารจัดการโครงการนั้นได้มาพร้อมแล้ว คาดว่าจะสามารถดำเนินการจัดการด้านสาธารณูปโภคได้แล้วเสร็จ ประมาณ  31 มีนาคม 2560 นี้ ทั้งนี้นายธีรภัทร ได้ให้แนะนำเกษตรกรที่เข้ามาทำกินในแปลงดังกล่าวเดินตามรอยเท้าพ่อ โดยให้น้อมนำหลักเกษตรทฤษฎีใหม่ และแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง ของพระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 มาปรับใช้ในการดำเนินงานและการใช้ในชีวิตประจำวัน ให้รู้จักจัดการบริหารใช้สอยพื้นที่ทุกส่วนอย่างมีคุณค่า ให้อยู่กันแบบรวมกลุ่ม และยังคงพึ่งพาตนเองได้เป็นหลัก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ