น้ำท่วมที่สุราษฎร์ฯ เริ่มคลี่คลายเข้าสู่ภาวะปกติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดสุราษฎร์ธานี หลายพื้นที่คลี่คลายเข้าสู่ภาวะปกติ แต่พื้นที่สองฝั่งแม่น้ำตาปียังวิกฤตหนักบ้านเรือนประชาชนจมอยู่ใต้น้ำเกือบ 2 เมตร หลายหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ

วันนี้ (13 ธ.คง 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ยังคงวิกฤตหนัก ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริม 2 ฝั่งแม่น้ำตาปี ตั้งแต่อำเภอบ้านนาเดิม อำเภอพุนพิน บ้านเรือนราษฎรยังคงจมอยู่ใต้น้ำ หลังจากปริมาณน้ำในแม่น้ำตาปี เอ่อล้นตลิ่งและมีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจากอิทธิพลของมวลน้ำจากจังหวัดนครศรีธรรมราช และจังหวัดกระบี่ ไหลลงสู่แม่น้ำตาปี ในขณะที่มวลน้ำก้อนใหญ่จากเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกรุง ได้ไหลหลากลงเข้าท่วมพื้นที่ตัวตลาดไชยาเมื่อวานนี้ ล่าสุดหลายพื้นที่เริ่มคลี่คลายเข้าสู่ภาวะปกติ จำนวน 9 อำเภอ แต่ยังมีพื้นที่ราบลุ่มและริมฝั่งแม่น้ำตาปี อีก 7 อำเภอ ที่ยังเป็นพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมขังและรอหน่วยงานเข้าช่วยเหลือ

ด้าน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้ ว่า ขณะนี้สถานการณ์คลี่คลายลงแล้ว ยังเหลือเพียงพื้นที่ลุ่มบางพื้นที่ ส่วนการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม เป็นไปตามหลักเกณฑ์มติคณะรัฐมนตรี ส่วนกรณีกลุ่มผู้ปลูกส้มโอทับทิมสยาม จังหวัดนครศรีธรรมราช ขอให้รัฐช่วยเหลือเป็นกรณีพิเศษ ยืนยันว่า ต้องเป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรีและเยียวยาอย่างเท่าเทียมทุกพื้นที่ ซึ่งหน่วยงานต่างๆ จะเร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อให้ความช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาอย่างดีที่สุด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ