ช้างป่า 50 ตัว บุกบ้านทำลายข้าวของ จ.จันทบุรี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านในอำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี ต้องหวาดผวา เมื่อมีช้างป่าจำนวนกว่า 50 ตัว เดินลงมาหากินในหมู่บ้าน ทำร้ายชาวบ้านและทำลายรถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหาย

ช่วงกลางดึกที่ผ่านมาชาวบ้านในพื้นที่หมู่ที่ 1 ตำบลพวา อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี ต้องหวาดผวา เมื่อมีช้างป่าโขลงใหญ่จำนวนกว่า 50 ตัว บุกเข้ามาภายในหมู่บ้านเพื่อหากิน และทำลายข้าวของของชาวบ้านพังเสียหาย

คุณประเสริฐ จันน้อย ชาวบ้านรายหนึ่งเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าเมื่อช่วงเวลาประมาณตี 2 ตอนที่คุณประเสริฐกำลังเตรียมตัวจะออกไปกรีดยาง จู่ ๆ ก็มีช้างจำนวนหลายสิบตัวมายืนอยู่บริเวณหน้าบ้าน คุณประเสริฐวิ่งหนีกลับเข้ามาในบ้านแต่ก็ยังมีช้าง 2 ตัวเดินตามมาติด ๆ และเข้ามาทำลายตู้เย็น ตู้กับข้าว และข้าวของเครื่องใช้ในบ้านพังเสียหาย เช่นเดียวกับรถจักรยานยนต์ของเพื่อนบ้านที่ถูกช้างทำลายเสียหายไป 3 คัน

นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บอีกด้วย คุณเฉิบ สุขสวัสดิ์ อายุ 77 ปี เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าตนเองกำลังทำธุระส่วนตัวอยู่หลังบ้าน ไม่ทันระวังว่ามีช้างป่าบุกเข้ามา จนถูกช้างเหยียบเข้าไปที่สะโพก คุณเฉิบจึงตะโกนให้คนช่วยจนช้างป่าตกใจและวิ่งหนีไป

ขณะนี้ชาวบ้านหวาดผวาอย่างหนัก ต้องเปลี่ยนมากรีดยางตอนกลางวัน เพื่อเป็นการหลบหลีกช้างทำร้าย ถึงแม้ว่าน้ำยางจะไม่ค่อยออกเท่าที่ควร ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ป่าไม้ฯ และนายกเทศมนตรี ต.พวา อ.แก่งหางแมวพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แก่งหางแมว ได้ทำการลงพื้นที่ตรวจสอบ และให้กำลังใจชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ พร้อมจะรายงานให้ทางจังหวัดให้ทราบต่อไป


TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ