รถบัสนักเรียนพลิกคว่ำ เจ็บ 50 คน คาดระบบเบรกมีปัญหา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบสาเหตุรถโดยสารประสบอุบัติเหตุบริเวณเนินอุโมงค์ต้นไม้ จังหวัดสระบุรี ด้านคนขับระบุระบบเบรกขัดข้อง ระหว่างขับลงเนิน จึงพยายามหักรถหลบ ไม่ให้ชนกับรถคันหน้า

วันนี้ (16 ธ.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุรถโดยสารประสบอุบัติเหตุ โดยภาพจากกล้องติดหน้ารถ บันทึกภาพขณะรถโดยสารขับลงเนิน ลักษณะข้ามเลน บริเวณอุโมงค์ต้นไม้ ขาเข้าอำเภอวังม่วง จังหวัดสระบุรี ก่อนพุ่งชนรถกระบะที่ขับสวนทางมา ทำให้รถกระบะตกลงไหล่ทาง ส่วนรถโดยสารซึ่งนำนักเรียนและครูจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไปเข้าค่ายที่จังหวัดสระบุรี ส่งผลให้มีนักเรียนบาดเจ็บกว่า 50 คน ในจำนวนอาการสาหัส 2 คน     

สอบสวนทราบว่า รถโดยสารที่นำคณะครูและนักเรียนเดินทางมาเข้าค่ายมีทั้งหมด 7 คัน คันที่เกิดเหตุอุบัติเหตุมีนายสุรชาติ อาจศิริ เป็นคนขับรถ แต่เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางลงเนินเขา เบรกไม่ทำงาน จึงพยายามขับเบี่ยงเลนขวา เพื่อไม่ให้พุ่งชนรถโดยสารคันหน้า จนชนเข้ากับรถกระบะขับสวนมา ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบสภาพรถ เพื่อหาสาเหตุที่ชัดเจนอีกครั้ง

สำหรับเส้นทางบริเวณบ้านมณีโชติ หรือ เนินอุโมงค์ต้นไม้ดังกล่าว เป็นช่วงขึ้น-ลงเขา ระยะทางประมาณ 1-2 กิโลเมตร และทางโค้งคดเคี้ยวต่อเนื่อง แต่ที่ผ่านมาไม่เคยเกิดอุบัติเหตุในลักษณะนี้มาก่อน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ