นักแสวงบุญแห่ไปเขาคิชฌกูฏ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ส่วนปัญหาความขัดแย้งของชาวบ้านกับคณะสงฆ์จังหวัดจันทบุรี กรณีเงินทำบุญจัดงานนมัสการพระพุทธบาทพลวง บนเขาคิชฌกูฏ ที่ได้ยุติปัญหาได้แล้ว ทำให้วันนี้พุทธศาสนิกชนเริ่มทยอยกลับมาทำบุญกันมากขึ้นอีกครั้ง


บรรยากาศที่วัดพลวงและวัดกระทิง มีพุทธศาสนิกชนเดินทางจากต่างจังหวัดมาทำบุญในงานนมัสการพระพุทธบาทพลวง บนเขาคิชฌกูฏกันอย่างคึกคัก หลังจากทราบว่าชาวบ้านชุมชนวัดกระทิงที่มีความขัดแย้งกับทางคณะสงฆ์จังหวัดจันทบุรีได้ข้อยุติแล้ว ส่งผลให้วันนี้มีประชาชนเดินทางมาทำบุญในวันนี้กว่า 2 พันคน


นอกจากนี้ชาวบ้านวัดกระทิง ยังได้นำสิ่งของไปวางขายให้กับนักท่องเที่ยวและคณะแสวงบุญที่เดินทางมาทำบุญที่บริเวณวัดพลวงตามปกติ เนื่องจากที่ผ่านมาถูกกีดกันไม่ให้เข้าไปค้าขาย จึงกลายเป็นปัญหาหนึ่งที่เกิดความขัดแย้งที่ผ่านมา


เมื่อวานนี้คณะสงฆ์พร้อมหน่วยงานและชาวบ้านวัดกระทิง ได้ร่วมกันร่างหนังสือข้อเรียกร้อง 5 ข้อ ซึ่ง 2 ใน 5 คือ เรื่องที่ทางคณะสงฆ์ยืนยันจะโอนเงินสร้างมณฑปหลวงพ่อเขียน จำนวน 30 ล้านบาท พร้อมแบบแปลนก่อสร้าง และอีกเรื่องที่อนุญาตให้กลุ่มชาวบ้านนำรถกระบะไปให้บริการนักท่องเที่ยวขึ้นเขาคิชฌกูฏ จำนวน 22 คัน ทำให้ปัญหาความขัดแย้งได้ยุติลง แต่กลุ่มชาวบ้านยังขู่อีกว่า หากไม่ทำตามข้อตกลงจะมาชุมนุมประท้วงอีกครั้ง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ