แม่ “เอ็กซ์ จักรกฤษณ์” ให้สัมภาษณ์ทั้งน้ำตา อโหสิกรรมให้ผู้กระทำผิดแล้ว (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลสั่งประหารชีวิต "หมอนิ่ม-ทนายความ” จ้างวานฆ่า “เอ็กซ์ จักรกฤษณ์' อดีตนักแม่นปืนทีมชาติไทย

คดีหากย้อนกลับไปเมื่อปี 2556 คดีจ้างวานฆ่า "เอ็กซ์ จักรฤษณ์" อดีตนักแม่นปืนทีมชาติไทย ถูกมือปืนประกบยิงจนเสียชีวิตเป็นข่าวคึกโครม ซึ่งคนร้ายไม่ใช่ใครที่ไหน คือ ภรรยาของเค้าเอง ล่าสุดในวันนี้ศาลได้มีคำพิพากษาให้ประหารชีวิต แพทย์หญิง นิธิวดี หรือ “หมอนิ่ม” ซึ่งเป็นภรรยาของผู้ตาย เนื่องจากเห็นว่ามีพยานหลักฐานเป็นผู้จ้างวานฆ่าอย่างชัดเจน

ศาลจังหวัดมีนบุรี ได้พิเคราะห์พยานหลักฐานแล้วเห็นว่า จำเลยกระทำผิดจริงตามฟ้อง จึงมีคำพิพากษาให้ประหารชีวิตสถานเดียว คือ แพทย์หญิงนิธิวดี ภู่เจริญยศ หรือ หมอนิ่ม และ นายสันติ หรือ ทนายอี๊ด ทนายความ ส่วนจำเลยซึ่งเป็นกลุ่มมือปืนและผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ศาลมีคำพิพากษาให้จำคุกตลอดชีวิต ขณะที่ นางสุรางค์ ดวงจินดา มารดาของหมอนิ่ม ศาลได้มีคำสั่งให้ยกฟ้อง จากนั้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้นำตัว หมอนิ่ม พร้อมพวกจำเลยส่งเข้าเรือนจำทันที โดยมี นายชำนาญ ชาดิษฐ์ ทนายความของหมอนิ่ม เข้ายื่นคำร้องและหลักทรัพย์เดิมซึ่งเป็นเงินสดรวมทั้งสิ้น 2.5 ล้านบาท เพื่อยื่นขอประกันตัวต่อศาล พร้อมยื่นหนังสือเดินทางเป็นหลักประกันว่าจะไม่หลบหนี  

 

ย้อนคดีกลับไปเมื่อช่วงปี 2556  หมอนิ่ม พร้อมด้วยมารดาและพวกผู้ก่อเหตุรวม 5 คน ถูกดำเนินคดีในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน จ้างวานใช้ ยุยง ส่งเสริมให้ฆ่า มีและพกพาอาวุธปืน โดยยิงปืนในที่สาธารณะ  โดย หมอนิ่ม ได้ร่วมกันจ้างวานกลุ่มมือปืนให้ไปสังหาร นายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม หรือ เอ็กซ์ ผู้เป็นสามีจนถึงแก่ความตาย

ตำรวจมุ่งเน้นไปที่ประเด็นครอบครัวอย่างชัดเจน เนื่องจากสืบสวนพบว่าก่อนเสียชีวิต 4 วัน เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ และ หมอนิ่ม มีปากเสียงกันอย่างรุนแรง มีการพยายามทำร้ายหมอนิ่ม ด้วยเหตุนี้ตำรวจจึงตั้งข้อสันนิษฐานว่า คนใกล้ตัวหมอนิ่มเป็นผู้บงการ

ต่อมาคดีเริ่มนำไปสู่การคลี่ปมสังหาร เมื่อตำรวจจับกุม นายจิรศักดิ์ กลิ่นคล้าย ซึ่งเป็นมือปืนผู้ก่อเหตุได้ที่จังหวัดกระบี่ ก่อนจะสารภาพได้ค่าจ้าง 1 แสนบาท พร้อมกับซัดทอดว่า “เจ๊แหม่ม” เป็นคนติดต่อผ่าน ทำให้กลุ่มมือปืนและทนายสันติ ได้รู้จักกับหมอนิ่ม ซึ่งทางเจ๊แหม่มคือกุญแจดอกสำคัญ ที่ทำให้ตำรวจสามารถปิดคดีนี้ได้ เมื่อสารภาพถึงบุคคลที่จ้างวานให้สังหารเอ็กซ์ จักรกฤษณ์  คือ หมอนิ่ม และมารดา

ต่อมาทั้งคู่ได้เข้ามอบตัวกับตำรวจ ซึ่งหมอนิ่มให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ขณะที่มารดากลับยอมรับสารภาพว่าตนเองเป็นผู้ว่าจ้างฆ่าเอกซ์ จักรกฤษณ์ แต่เพียงผู้เดียว แต่คดีนี้ทางตำรวจชุดสืบสวนมีพยานหลักฐานสำคัญ คือภาพจากกล้องวงจรปิดและข้อมูลการใช้โทรศัพท์ ที่ติดต่อกันระหว่างกลุ่มมือปืนและผู้จ้างวาน ทำให้คดีนี้มีน้ำหนักที่แข็งแรงชัดเจนว่า หมอนิ่ม - นายสันติ ทนายความ - นายจิรศักดิ์ มือปืน และ นายธวัชชัย ผู้ขี่รถจักรยานยนต์พามือปืนก่อเหตุ เป็นทีมผู้ร่วมกันกระทำผิด ถือเป็นการปิดฉากคดีสังหารฆ่าเอ็กซ์ จักรกฤษ

ขณะที่วันนี้ นางสมคิด พณิชย์ผาติกรรม มารดาของ เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ กล่าวทั้งน้ำตาภายหลังศาลมีคำพิพากษาว่า ตลอด 3 ปีที่ผ่านมารู้สึกทุกข์ใจมาโดยตลอด  และได้อโหสิกรรมให้กับผู้กระทำผิดแล้ว แต่ขณะนี้รู้สึกเป็นห่วงหลานทั้งสองคนเป็นอย่างมาก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ