ไฟไหม้ห้องเรียนวอด นร.โคราชกางเต้นท์เรียน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองขนาก อาศัยเต้นท์เป็นห้องเรียนชั่วคราวแทนอาคารที่ถูกเพลิงเผาวอด ขณะที่ยอดเงินบริจาคช่วยเหลือพุ่งกว่าสามแสนแล้ว

วันนี้ (20 ธ.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารเรียน 2 ชั้นของโรงเรียนบ้านหนองขนาก ต.สุขไพบูลย์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา เมื่อเวลาประมาณ 02.30 น. วันที่ 16 ธ.ค.59 ที่ผ่านมา ส่งผลให้นักเรียนของโรงเรียนกว่า 140 ชีวิตต้องขาดแคลนห้องเรียน อุปกรณ์และสื่อการเรียนการสอน เนื่องจากถูกเพลิงเผาวอดทั้งหมด ซึ่งล่าสุดมีผู้ใจบุญร่วมกันบริจาคเงินผ่านบัญชีกองทุนช่วยเหลือของโรงเรียนและเป็นเงินสดแล้วกว่า 2 แสนบาท

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ ทางโรงเรียนบ้านหนองขนาก ได้เริ่มเปิดทำการเรียนการสอนตามปกติแล้ว แต่ต้องนำเต้นท์มากางเพื่อใช้เป็นสถานที่เรียนชั่วคราวแทนอาคารเก่าที่ถูกเพลิงไหม้ และต้องให้นักเรียนชั้นประถมศึกษาที่ 4 และ 5 จำนวน 51 คนออกมาเรียนภายในสถานที่เรียนชั่วคราว ส่วนชั้นอื่นๆ ต้องอาศัยอาคารอเนกประสงค์และอาคารเรียนเก่าที่มีอยู่แทนห้องเรียนเดิมชั่วคราวไปก่อน แต่ยังคงขาดแคลนอุปกรณ์สื่อการเรียนการสอนทั้งในส่วนของครูอาจารย์และเด็กนักเรียน  แต่ทุกคนก็พยายามหาวิธีแก้ไขจนสามารถทำการเรียนการสอนตามปกติได้

ขณะเดียวกันหลังจากเกิดเหตุมีผู้มีจิตศรัทธาจากหลายภาคส่วนเดินทางมาเยี่ยมเยียนให้กำลังใจมอบเงินสิ่งของจำเป็นต่างๆ ให้กับนักเรียนอย่างไม่ขาดสาย รวมถึงผู้ที่ทราบจากสื่อโซเซียลออนไลน์และสื่อหลักต่างๆ ก็ยังทยอยโอนเงินผ่านเข้าบัญชีกองทุนช่วยเหลือเหตุอัคคีภัยโรงเรียนบ้านหนองขนาก หมายเลขบัญชี 985-4-06992-3 ธนาคารกรุงไทยกันอย่างไม่ขาดสาย โดยนางสาวนภาพร คลิกคลาย รักษาราชการแทนผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองขนาก คาดว่าขณะนี้น่าจะมียอดบริจาคเงินเข้ามายังทางโรงเรียนแล้วรวมกว่า 3 แสนบาท ส่วนแผนการแก้ไขปัญหาในช่วงนี้ทางโรงเรียนได้เตรียมปรึกษาหารือกับหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อจัดสร้างอาคารเรียนชั่วคราวที่มั่นคงกว่านี้ให้กับนักเรียนเป็นการเร่งด่วน เนื่องจากไม่สามารถที่จะใช้เต้นท์มากางเป็นห้องเรียนได้นานจนกว่าอาคารใหม่จะสร้างแล้วเสร็จ เพราะต้องใช้เวลาในการดำเนินการเป็นแรมปี.

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ