ก๋วยเตี๋ยวไทยยายหนั่น ไข่เจียวเพื่อสุขภาพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในช่วงเที่ยงทันข่าวเศรษฐกิจวันนี้จะพาคุณผู้ชมไปกินก๋วยเตี๋ยว และไข่เจียวเมนูสุขภาพที่จังหวัดพิษณุโลก ราคาไม่แพงกินได้ทุกวัย

คุณวิภาดา รัศมี หรือยายหนั่น เป็นเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวไทยยายหนั่น เปิดขายอยู่ที่บริเวณหน้าประตูโรงเรียนญาณนเรศวร์พัฒนาพิทยาคม อำเภอวัดโบสถ์ จังหวัดพิษณุโลก เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเก่าแก่อีก 1 ร้านในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก อร่อยและดีต่อสุขภาพ

คุณวิภาดา เปิดเผยว่า ได้ขายก๋วยเตี๋ยวมานานกว่า 18 ปีแล้ว ในสมัยก่อนนั้นก็ขายก๋วยเตี๋ยวปกติและอาหารตามสั่ง แต่ขายไม่ดีเพราะไม่มีความแตกต่างจากร้านทั่วไป  และมีอยู่ครั้งหนึ่งได้ไปทานก๋วยเตี๋ยวในจังหวัดสุโขทัยซึ่งมีความอร่อย เข้มข้น จึงจำสูตรต่างๆ มาปรับใช้ โดยเริ่มตั้งแต่ ถั่วป่น หมูแดง และแคปหมู จะทำเองทั้งหมดเพื่อความสดใหม่ และที่ร้านยังมีเมนูสุขภาพเป็นเมนูทางเลือกให้แก่ผู้ที่ชื่นชอบรับประทานไข่เจียวอีกด้วยนั้นก็คือ ข้าวไข่เจียวผักฟรีน้ำพริก 3 อย่าง โดยนำเอาผักสวนครัวมาใส่ลงไปในไข่เจียวตามใจชอบของลูกค้า เช่นแครอท ชะอม ใบโหระพา หัวหอม ซึ่งทั้งหมดปลูกอยู่หลังร้าน สามารถเก็บสดมาปรุงใส่จานเสริฟได้ตลอดเวลา เป็นอีกหนึ่งเมนูสุขภาพรับประทานได้ทุกวัน และขายดีที่สุดในราคา 30 บาท

สำหรับจุดเด่นของร้านอีกอย่างก็คือจะใส่ความเป็นไทยลงไป ด้วยการนำใบตองมาตัดเป็นรูปหัวใจวางรองในชาม ราคาขายก็ไม่แพงก๋วยเตี๋ยว ราคาชามละ 30 บาทเท่านั้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ