ชาวบ้านโวย สี่แยกกลางเมืองไม่มีทางม้าลาย-เส้นเลี่ยงเมืองมีแต่เพี้ยน !


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาชิกสภากาแฟภาคประชาชนอำนาจเจริญ ออกมาวิจารณ์ถนนภายในจังหวัด ที่บริเวณสี่แยกไฟแดงใจกลางเมืองกลับไม่มีทางม้าลายสำหรับคนเดินเท้า ขณะที่เส้นเลี่ยงเมืองมีการตีทางม้าลายไว้ แต่ทางม้าลาย 2 ฝั่งกลับเหลื่อมไม่ตรงกัน

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบของผู้สื่อข่าว พบว่าตามถนนสายหลักและแยกต่างๆ ทางเอก ทางโทหลายสายภายในเขตตัวเมืองอำนาจเจริญ ไม่มีการตีทางม้าลายสำหรับคนเดินเท้าแต่อย่างใด ขณะที่ที่ถนนสายเลี่ยงเมือง พบมีทางม้าลายอยู่ 2 จุด คือ ทางม้าลายบริเวณสี่แยกไฟแดงบายพาสอำนาจเจริญ ไปยังอำเภอปทุมราชวงศา กับบริเวณหน้าบริษัทนิสสันเก่า ที่เชื่อมถนนชยางกูรก่อนถึงหน้าห้างบิ๊กซีสาขาอำนาจเจริญ แต่ช่องทางม้าลายทั้ง 2 ฝั่งถนนนั้นเหลื่อมกัน ทำให้เมื่อเดินข้ามไปถึงเกาะกลางถนน จะต้องเดินเยื้องไปข้ามทางม้าลายอีกฝั่ง ทำให้เกิดปัญหาการจอดรถทับทางม้าลาย กลายเป็นทางม้าลายที่ไม่ได้มาตรฐาน

ที่ผ่านมาเนื่องจากไม่มีทางม้าลาย ทำให้เกิดอุบัติเหตุรถชนคนข้ามถนนบ่อยครั้ง เฉลี่ยแล้ววันละ 1 ราย ซึ่งทางสภากาแฟฯ จะทำการส่งเรื่องร้องเรียนไปยังผู้เกี่ยวข้องทั้งผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ แขวงการทางจังหวัดอำนาจเจริญ กรมทางหลวง แขวงทางหลวงชนบทอำนาจเจริญ และตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ ให้เรื่องนี้เป็นวาระของจังหวัดที่ถนนสายหลักของจังหวัดอำนาจเจริญควรจะต้องมีทางม้าลายให้ประชาชนได้ข้ามถนนอย่างปลอดภัยต่อไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ