ชาวบ้าน ชี้นายทุนยิงไล่ช้างป่าทำช้างคลั่งกระทืบคน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไนและเจ้าหน้าที่อุทยาน เร่งหาตัวช้างป่าที่ไล่ทำร้ายชาวบ้านจนเสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 1 รายในอำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี ขณะที่ชาวบ้าน ระบุ สาเหตุที่ทำให้ช้างป่าคลั่งไล่ทำร้ายคน มาจากนายทุนทำไร่มันสำปะหลังยิงปืนไล่ช้าง

วันนี้ (20 ธ.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน เจ้าหน้าที่อุทยานเขาสิบหาชั้นและกลุ่มอาสาสมัคร จัดกำลังไล่ฝูงช้างป่าให้ออกห่างจากชุมชนในตำบลขุนซ่อง อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี หลังช่วงเช้าวันนี้ มีช้างป่า ออกอาละวาดทำร้ายชาวบ้าน จนเสียชีวิต 1 รายและบาดเจ็บ 1 ราย

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่า ช้างที่ทำร้ายชาวบ้าน เป็นช้างเพศผู้ อายุ 17 ปี ซึ่งแตกออกมาฝูง ขณะที่ชาวบ้านให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า ที่ผ่านมามีช้างป่าจากป่าเขาอ่างฤาไนลงมาหากินในชุมชนเป็นประจำ ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่ค่อนข้างชิน และสามารถปรับตัวที่จะอยู่ร่วมกับช้างได้ โดยได้ความรู้จากเจ้าหน้าที่ว่าห้ามจุดประทัดหรือยิงปืนไล่ แต่ครั้งนี้ คาดว่า นายทุนที่เข้ามาทำไร่มันสำปะหลังอาจยิงปืนไล่ช้าง ทำให้ช้างวิ่งหนีและอาละวาดทำร้ายชาวบ้านที่ออกมากรีดยางช่วงเช้ามืด

เบื้องต้น เทศบาลตำบลขุนซ่องรายงานข้อมูลให้ทางอำเภอและ จังหวัดได้รับทราบเพื่อหางบประมาณฉุกเฉินนำมาช่วยเหลือ เยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บและร่วมกับเจ้าหน้าที่ ติดตามดูพฤติกรรมช้างป่ารวมถึงกระจายกำลังลาดตระเวนเฝ้าระวังผลักดันช้างป่า ให้ออกห่างจากชุมชน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ