“สมยศ” แพลมไต๋ ช้างศึกชุดใหญ่ใช้โค้ชไทย โค้ชนำเข้าคุมเยาวชน (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยอมรับว่ามีความพยายามโยนหินถามทางแฟนฟุตบอล ต่อกระแสข่าวไม่ต่อสัญญา “ซิโก้” จริง เพราะต้องการนำทีมช้างศึกไปสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่กว่า

วันนี้ (21 ธ.ค. 2559) เมื่อประมาณ 15.00 น. ที่ผ่าน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์พิเศษกับรายการ “เป็นเรื่องเป็นข่าว” ยอมรับว่า การให้ข่าวปลด “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ออกจากตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนนักฟุตบอลทีมชาติไทย เป็นการพูดเพื่อโยนหินถามทาง เนื่องสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในยุคการนำของตัวเอง มีเป้าหมายที่จะวางระบบเพื่อไปสู่ความสำเร็จมากกว่าที่เป็นอยู่

แม้ผลงานของซิโก้ จะดีระดับหนึ่งและมีแฟนบอลสนับสนุน แต่ต้องยอมรับว่ามีแฟนบอลอีกกลุ่มไม่ได้คิดเช่นนั้น ในฐานะที่ตัวเองเป็นผู้นำสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย จึงจำเป็นต้องหาทางเลือกที่ลงตัวที่สุด เพื่อตอบสนองแฟนบอลทุกกลุ่ม  

นอกจากนี้ พล.ต.อ.สมยศ ยังเปิดใจว่า ส่วนตัวต้องทำลายระบอบอุปถัมภ์ ในการเลือกตัวนักเตะเข้าสู่ทีมชาติให้ได้ในยุคตัวเอง เพราะถือว่าเป็นปัญหาเรื้อรังที่ทำให้วงการฟุตบอลไทยก้าวได้ช้า

ส่วนความชัดเจนว่าจะต่อสัญญากับ ซิโก้ หรือไม่ แม้ไม่ได้ตอบชัด แต่ได้เผยความคิดส่วนตัวว่า มีความเป็นไปได้ที่ทีมช้างศึกชุดใหญ่จะยังใช้โค้ชไทย ส่วนโค้ชนำเข้าอาจจะให้เข้ามาคุมทีมเยาวชนในเบื้องต้น

นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ สัมภาษณ์เปิดใจในรายการ “เป็นเรื่องเป็นข่าว” เวลา 19.30 น.

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ