“พระสุธรรม”เบี้ยวมาศาลตามนัด คดีให้ที่ซุกซ่อน “พระธัมมชโย” (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อวานนี้พระสุธรรม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ไม่ได้เดินทางมาที่ศาลตามนัดหมายของเจ้าหน้าที่ ในคดีให้ที่พักพิงกับอดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย โดยทีมข่าว PPTV ได้เกาะติดสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดก็ยังคงไร้วี่แววพระสุธรรม ว่าจะเดินทางเข้าพบตามนัดหมายหรือไม่

วันนี้ (22 ธ.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จนถึงขณะนี้ยังไร้วี่แววของพระสุธรรม สุธัมโม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายเดินทางมาที่สถานีตำรวจภูธรคลองหลวง ซึ่งทางพนักงานสอบได้นัดหมายเข้าพระสุธรรมมาเข้าพบ ก่อนนำตัวไปไปขออำนาจศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางเพื่อทำการฝากขังเนื่องจากพระสุธรรมเป็นเจ้าพนักงาน เพราะคดีนี้ศาลจังหวัดธัญบุรีไม่มีอำนาจในการพิจารณา

ทั้งนี้ทีมข่าวพยายามติดต่อไปยังพยักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรคลองหลวง แต่ทุกอย่างดูเหมือนว่าจะต้องเป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย และมีหลายคำตอบยังเป็นความลับในชั้นสอบสวน เพราะผู้บังคับบัญชาระดับสูงกำชับเรื่องการให้ข่าว

สถานการณ์ที่วัดพระธรรมกายโดยรอบดูเหมือนว่าจะผ่อนคลายกว่า 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ก็ยังมีเจ้าหน้าที่ของวัดคอยสังเกตุการณ์ อยู่ทุกจุด และทุกประตูหลักยังมีป้ายเอาผิดเรื่องสิ่งปลูกสร้างอยู่ ยังไม่ถูกแกะออกหรือรื้อไปตามกระแสข่าว

แต่หากพระสุธรรมไม่เดินทางมาภายในวันนี้ เป็นอำนาจของเจ้าหน้าที่จะพิจารณาออกหมายจับตามขั้นตอนหรือไม่ ซึ่งตามกระบวนการที่คุยกับตำรวจ สภ.คลองหลวง บอกว่า ต้องรอดูสถานการณ์

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ