ดีเอสไอรอประเมินสถานการณ์ก่อนขอหมายค้นวัดพระธรรมกายรอบ 3 (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากที่รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้เรียกประชุมด่วนเมื่อคืนนี้เพื่อเร่งรัดการดำเนินคดีกับพระธัมมชโย ล่าสุดทางดีเอสไอพร้อมดำเนินการตามข้อกฎหมายอย่างเคร่งครัด ส่วนจะขอหมายค้นวัดพระธรรมกายครั้งที่ 3 เมื่อใดนั้น อาจจะต้องรอประเมินสถานการณ์อีกครั้ง

วันนี้ (23 ธ.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การดำเนินคดีกับพระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ในข้อหาสมคบกันฟอกเงินและร่วมกันฟอกเงินและรับฟอกเงินในคดีสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ล่าสุดทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ได้บูรณาการทำงานร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างต่อเนื่อง 

โดย พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ กล่าวว่า หลังจากที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมคนใหม่นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ ได้มอบนโยบายและสั่งการให้เร่งรัดดำเนินคดี ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษดำเนินการตามกฎหมายทุกข้อกล่าวหาและรวมถึงในคดีต่างๆที่เกี่ยวข้อง ส่วนวันเวลาการขอหมายค้นวัดพระธรรมกายในรอบที่ 3 ก็ยังคงต้องรอการประเมินสถานการณ์ และรอการบูรณการกับหน่วยงานต่างๆอีกครั้ง  

ส่วนกระแสข่าวที่ว่านายองอาจ ธรรมนิทา โฆษกศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย ได้เดินทางออกจากประเทศไปแล้วนั้น ทางอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ระบุว่า จากการประสานงานกับทางตำรวจตรวจคนเข้าเมืองก็ยังไม่พบข้อมูลเดินทางออกนอกประเทศแต่อย่างใด และจากการตรวจสอบด้านการข่าวเชื่อว่าพระธัมมชโย ยังคงอยู่ภายในวัดพระธรรมกาย



PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ