นายกฯ กำชับการรุกพื้นที่ป่าในน่านต้องหมดไป


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ภารกิจ นายกรัฐมนตรี วันนี้เดินทางลงพื้นที่จังหวัดน่านเพื่อพบปะกับชาวบ้าน พร้อมกำชับข้าราชการท้องถิ่นให้ดูแลผืนป่าเพื่อป้องกันการบุกรุก

วันนี้ (23 ธ.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมคณะ เดินทางลงพื้นที่หมู่ 7 ตำบลตาลชุม อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน เพื่อพบปะกับประชาชน พร้อมกำชับข้าราชการในท้องถิ่น ให้หาขอบเขตพื้นที่ป่าให้ชัดเจน เพื่อป้องกันการบุกรุกป่าในอนาคต

นายกรัฐมนตรี ระบุว่า วันนี้ต้องมีมาตราการหาขอบเขตพื้นที่ป่าให้ชัดเจน จะต้องมีการปรับพื้นที่ หรือกำหนดพื้นที่ว่าพื้นที่ไหนห้ามมีการบุกรุกอีกต่อไป และจะให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการพื้นฟูป่าอย่างไรโดยมีที่ทำกินโดยที่ป่าไม่เสื่อมโทรม

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังย้ำกับชาวบ้านที่มาต้อนรับว่าจะต้องไม่มีการบุกรุกพื้นที่ป่าอีกต่อไป โดยขอร้องให้ประชาขนที่อยู่อาศัยหรือทำมาหากินในพื้นที่ผิดกฎหมาย หยุดการกระทำ เพราะจะส่งผลเสียต่อประเทศชาติในอนาคตข้างหน้า โดยสั่งการให้ พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมไปดำเนินการออกเป็นนโยบายของกระทรวง

ภายหลังจากภารกิจส่งมอบหนังสืออนุญาตและพูดคุยกับประชาชน นายกรัฐมนตรีและคณะจะเดินทางไปบ้านห้วยส้มป่อย หมู่ 2 ตำบลผาสิงห์ อำเภอเมืองน่าน เพื่อพบปะพูดคุยกับภาคประชาสังคมและผู้นำชุมชนท้องถิ่น เกี่ยวกับแนวทางการพัฒนาเมืองน่านในมิติต่างๆ อย่างยั่งยืน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ