หลายหน่วยงานในจ.พิจิตร เร่งจับกุมแก๊งปล่อยเงินกู้เก็บดอกโหด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายหน่วยงานในจังหวัดพิจิตร จับกุมผู้ต้องหาแก๊งปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหดอย่างต่อเนื่อง หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจำนวนมาก

วันนี้ (23 ธ.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารมณฑลทหารบกที่ 36 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจและศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพิจิตร เร่งขยายผลปราบปรามแก๊งปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหดอย่างต่อเนื่อง หลังได้รับเรื่องร้องทุกข์จากประชาชนจำนวนมาก ซึ่งสามารถจับกุมผู้ต้องหาไปแล้วหลายคน และในวันนี้สามารถจับกุมเพิ่มอีก 2 คน บริเวณร้านค้าหน้าปั้มน้ำมัน ถนนพิจิตร-ตะพานหิน เขตเทศบาลเมืองพิจิตร พร้อมด้วยของกลางสมุดบัญชีลูกหนี้จำนวน 5 เล่ม เงินสดจำนวน 48,000 บาท รถยนต์ 2 คัน และของกลางอื่นๆอีกหลายรายการ

โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้รับสารภาพว่าได้รับจ้างทวงหนี้ให้กลุ่มนายทุนในจังหวัดอุทัยธานี และจังหวัดพิษณุโลก ที่ปล่อยเงินกู้นอกระบบ ในอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 20 บาทต่อวัน ซึ่งตนเองจะได้ส่วนแบ่งเปอร์เซ็นต์จากการเก็บหนี้จากลูกหนี้เท่านั้น โดยการเก็บเงินลูกหนี้นั้นจะข่มขู่ลูกหนี้ เพื่อให้ลูกหนี้หาเงินต้นและดอกเบี้ยมาจ่ายคืน หากลูกหนี้ขัดขืนหรือไม่มีจ่ายก็จะทำร้ายร่างกายเพื่อให้ลูกหนี้หวาดกลัวและหาเงินมาให้

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้บันทึกการจับกุม ส่งตำรวจ สถานีตำรวจภูธรเมืองพิจิตร ดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหาร่วมกันประกอบธุรกิจสินเชื่อรายย่อยโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันคิดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้เกินกฎหมายกำหนด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ