ผบ.ทบ.ออกโรงปรามกลุ่มถล่มเว็บไม่หยุดดำเนินคดี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยังเป็นกระแสต่อเนื่อง สำหรับพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ที่ผ่านความเห็นชอบของ สนช.ไปแล้วล่าสุดประกาศสงครามไซเบอร์นัดโจมตีโจมตีเว็บไซต์ของกองทัพ ทำให้ ผบ.ทบ.ต้องออกโรงเตือน หากไม่หยุดการกระทำ จะดำเนินการตามกฎหมาย

หน้าเว็บไซต์ระบบการสื่อสารกองทัพภาคที่ 2 ไม่สามารถใช้การได้ หลังถูกกลุ่มพลเมืองต่อต้านซิงเกิล เกตเวย์ โจมตี เป็นเว็บไซต์ล่าสุดที่ใช้การไม่ได้ หลังคนกลุ่มนี้โพสต์เชิญชวน ให้เข้าโจมตีระบบ เมื่อช่วงเที่ยงวันนี้ โดยระบุว่าเว็บไซต์ในเครือข่ายกองทัพไทย เปรียบเสมือนบ้านพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ปัญหาที่เกิดขึ้น พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบกมีคำสั่งให้กองทัพ เร่งทำความเข้าใจผู้ไม่เห็นด้วย แต่หากชี้แจงแล้ว ยังไม่เข้าใจ และยังโจมตีเว็บไซต์ จะดำเนินการตามกฎหมาย

เรื่องนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เห็นว่า ควรหาวิธีแก้ไขกฎหมาย ไม่ให้ละเมิดสิทธิ และไม่กระทบการรักษาความมั่นคง มากกว่าการรับมือกลุ่มแฮ็กข้อมูล  ต้องให้สิทธิเสรีภาพในการแสดงความเห็น ไม่เช่นนั้นจะขัดแย้งนโยบาย 4.0



ส่วนเวทีเสวนาที่จุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย วันนี้ มีความเห็นว่า หลังกฎหมายประกาศใช้ ควรออกประกาศกฏกระทรวงไม่ให้คลุมเครือ และการให้อำนาจเจ้าหน้าที่รัฐลบข้อมูลได้หลังศาลตัดสินว่ามีคามผิด อาจเป็นการละเมิดสิทธิผู้ให้บริการและผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ต

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ