สธ. รณรงค์ป้องกันอุบัติเหตุไม่ดื่มแล้วขับลดอุบัติเหตุ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงสาธารณสุข รณรงค์ป้องกันอุบัติเหตุ ลดการบาดเจ็บและเสียชีวิตพร้อมทั้งเตรียมปฏิบัติการด้านการแพทย์และสาธารณสุขรับเทศกาลปีใหม่

กระทรวงสาธารณสุข ได้ร่วมกับหน่วยงานและภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง รณรงค์ป้องกันอุบัติเหตุ ลดการบาดเจ็บและเสียชีวิตตลอดทั้งปี โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลวันหยุดยาว ซึ่งมีการเดินทางใช้รถใช้ถนนมากขึ้น ส่งผลให้มีอุบัติเหตุสูงกว่าปกติถึง 2 เท่า สาเหตุหลักมาจากการขับรถเร็ว การดื่มแล้วขับ การง่วง หลับใน รวมทั้งปัจจัยที่ทำให้บาดเจ็บรุนแรงคือการไม่สวมหมวกนิรภัยและไม่คาดใช้เข็มขัดนิรภัย  ทั้งนี้กระทรวงสาธารณสุข ได้เปิดศูนย์ปฏิบัติการด้านการแพทย์และสาธารณสุข เป็นจุดประสานงานและติดตามข้อมูลช่วงเทศกาลปีใหม่ 2560 ตลอด 24 ชั่วโมง ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมพร้อมหน่วยการแพทย์ฉุกเฉิน ศูนย์รับแจ้งเหตุ ระบบการดูแลรักษาในโรงพยาบาล และการส่งต่อผู้ป่วยระหว่างโรงพยาบาล ประชาชนแจ้งขอความช่วยเหลือที่หมายเลข 1669 ฟรี ตลอด 24 ชั่วโมง

ขณะที่กรมสุขภาพจิต แนะนำให้ประชาชนใช้ปีใหม่ที่จะมาถึงปรับเปลี่ยนพฤติกรรม เริ่มทำสิ่งดี ๆ เพื่อสร้างความสุขให้กับตนเองและคนรอบข้าง โดยใช้หลัก "3 ฉัน : ฉันเป็น ฉันมี ฉันแก้ไข"

"ฉันเป็น" คือ มองตัวเองอย่างที่เป็น อยู่กับปัจจุบันอย่างมีสติ มีความสุขกับสิ่งที่เป็นอยู่

“ฉันมี" คือ มองสิ่งที่ยังมีอยู่ เห็นคุณค่าสิ่งดี ๆ ในชีวิต ทั้งจากตัวเราและสิ่งที่อยู่รอบข้าง

"ฉันแก้ไข" คือ เรียนรู้บทเรียนชีวิตที่ผ่านมา ใช้ความผิดพลาดนั้นเป็นครู เพื่อปรับปรุงแก้ไข

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ