ตำรวจ191-ชลบุรี สนธิกำลังจับกุมเด็กแว๊น-รถแต่งซิ่ง คุมเข้มปีใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจหลายหน่วยงานได้สนธิกำลังเพื่อตั้งด่านตรวจสกัดจับกุมเด็กแว๊นแข่งจักรยานยนต์และรถยนต์แต่งซิ่ง ในช่วงกลางดึกวันหยุดใกล้กับเทศกาลปีใหม่ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมามีรวมตัวกันน้อยลง หลังตำรวจกวดขันอย่างเข้มงวด

พลตำรวจตรี  สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บังคับการ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือตำรวจ 191  สนธิกำลังปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่  เพื่อป้องกันปราบปรามการแข่งรถในทางสาธารณะและป้องกันอาชญากรรมบนท้องถนน หลังจากมีประชาชนร้องเรียนว่ามีกลุ่มเด็กแว๊นออกมาแข่งรถจักรยานยนต์ ก่อความเดือดร้อนให้ผู้ใช้รถใช้ถนนย่านรามอินทรา

จากปฏิบัติการประมาณ 3 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดรถจักรยานยนต์ได้ 15 คัน  และจับกุมผู้กระทำผิดได้ 8 คน   ซึ่งมีเยาวชนชายอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน  3 คน   นอกจากนี้ตรวจสารเสพติดในร่างกายพบว่ามี 1 คนที่มีปัสสาวะสีม่วง จึงส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ กล่าวว่า  ตั้งแต่ใช้มาตรการคุมเข้มกวาดล้างมากว่า  2 เดือนพบว่ามีการกระทำความผิดน้อยลง ส่วนใหญ่ที่จับกุมได้เป็นความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรเล็กน้อย

สำหรับรถที่ยึดได้นั้นจะดำเนินการตรวจสอบประวัติก่อนส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สน.ท้องที่รับผิดชอบไปดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป  พร้อมทั้งจะเชิญผู้ปกครองมาอบรมทำความเข้าใจอีกด้วย

ส่วนที่จังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจได้สนธิกำลังกว่า 50 นาย โดยใช้รถบรรทุกปิดเส้นทางบนถนนบายพาสหนองข้างคอก ในเขตอำเภอเมือง  เพื่อปิดล้อมจับกุมรถยนต์แต่งซิ่งและกลุ่มเด็กแว๊นซิ่งป่วนเมือง  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้รถยนต์และรถกระบะแต่งซิ่ง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และไม่มีเอกสารคู่มือรถได้จำนวน   57 คัน   โดยมีบางรายได้พยายามขับรถหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ กระทั่งรถเกิดตกข้างทางก่อนจะทิ้งรถวิ่งหลบหนีไป

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังจับกุมตัวผู้ขับขี่รถได้จำนวน 47 คน รวมทั้งผู้โดยสารที่มากับรถทั้งชายและหญิงอีก 70 คน   ซึ่งเบื้องต้นจะทำการสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ