โค้งสุดท้ายหาเสียงเลือกตั้งกรีซ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พรรครัฐบาลและพรรคฝ่ายค้านของกรีซ หาเสียงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งทั่วไปที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ ขณะที่ผลการสำรวจความคิดเห็นล่าสุด เผย พรรคซ้ายจัด อย่างพรรคซิริซ่า มีคะแนนนำอยู่


นายกรัฐมนตรี อันโตนิส ซามาราส แห่งประเทศกรีซ และหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ กล่าวปราศรัยครั้งสุดท้ายต่อกลุ่มผู้สนับสนุนหลายพันคนในกรุงเอเธนส์ ก่อนการเลือกตั้งทั่วไปล่วงหน้าที่จะมีขึ้นวันพรุ่งนี้ โดยระบุว่า เขาจะออกมาตรการลดภาษี เพื่อกระตุ้นให้เกิดการลงทุนและแก้ปัญหาการว่างงาน


ขณะที่ทางด้านของนายอเล็กซิส ซีปราส ผู้นำพรรคฝ่ายซ้ายจัด "ซีริซ่า" ที่ต่อต้านนโยบายเศรษฐกิจแบบรัดเข็มขัด เองก็ได้ปราศรัยที่กรุงเอเธนส์เช่นกัน โดยระบุว่า หากพรรคของเขาได้รับชัยชนะเด็ดขาด เขาจะเจรจากับผู้ให้เงินกู้ช่วยเหลือเศรษฐกิจของกรีซ เพื่อขอปรับปรุงเงื่อนไขการชำระหนี้ที่เอื้อประโยชน์กับกรีซมากขึ้น รวมถึงการขอยกเลิกหนี้ด้วย อย่างไรก็ตาม พรรคอนุรักษ์นิยมต่างมองว่าคำสัญญาของซีปราสนั้น ทำไม่ได้จริง และอาจส่งผลเสียต่อการฟื้นฟูเศรษฐกิจประเทศ


ขณะที่ผลการสำรวจความคิดเห็นล่าสุด เผย พรรคซีริซ่า มีคะแนนนำ เพิ่มขึ้นเหนือทุกพรรค และมีโอกาสสูงที่จะได้เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล กระนั้น พรรคซีรีซ่า ก็ยังไม่สามารถครองเสียงเกินกึ่งหนึ่งของสภาและจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ