รวบ 9 แฮกเกอร์ป่วนเว็บราชการ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหามีพฤติการณ์กระทำผิดโดยการเจาะระบบเว็บไซต์หน่วยงานราชการ ขณะนี้ทั้งหมดถูกคุมตัวไปสอบสวนขยายผลที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

วันนี้ (26 ธ.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง และเจ้าหน้าที่จากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ควบคุมตัวผู้ต้องหามีพฤติการณ์เป็นแฮกเกอร์ 1 คน จากทั้งหมด 9 คน ตามที่ พลเอกประวิทย์ วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เปิดเผยมาก่อนหน้านี้ ซึ่งกระทำผิดฐานเจาะระบบเว็บไซต์หน่วยงานราชการและหน่วยงานด้านความมั่นคงหลายแห่ง ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ต่อต้าน ร่าง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฉบับใหม่ โดยการจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำของกลางเป็นอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ชนิดต่างๆ พร้อมอาวุธปืนและเครื่องกระสุนหลายรายการ

ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังทำการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดเพื่อขยายผลไปยังกลุ่มเครือข่ายที่ร่วมกระทำผิด โดย พล.อ.จักรทิพย์ เชื่อว่าการการกระทำของผู้ต้องหา ถูกว่าจ้างมาจากกลุ่มต่อต้านอีกทอดหนึ่ง โดยมีเครือข่ายทั้งในและต่างประเทศสนับสนุน

เบื้องต้นแจ้งข้อหากระทำการอันเป็นอั้งยี่ ซ่องโจร นอกจากนี้ยังมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และข้อหามีอาวุธปืนไว้ครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และมียาเสพติดไว้ครอบครองโดยผิดกฎหมาย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ